Thị trường gọi xe công nghệ
-
Tiềm năng của thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam còn rất lớn, các doanh nghiệp dẫn đầu đang vẽ lại bức tranh thị trường
-
Cũng bởi giá xăng tăng cao, giá cước không thay đổi nên tài xế xe công nghệ bắt buộc phải tắt ứng dụng để chạy ngoài.
-
Dự kiến, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm làn E dành cho xe công nghệ, nằm cạnh làn D hiện hữu, khách không phải vác vali đi thang bộ 4-5 tầng lầu, hoặc ra khỏi sân bay để đón Grab, Be.
-
Chính thức được khởi chạy trong tháng 7 và chạy thử nghiệm trong 6 tháng tiếp theo, GV Taxi ban đầu sẽ chỉ hoạt động trong 2 lĩnh vực là gọi xe máy (GV Bike) và gọi ô tô (GV Car). Trong năm 2021, các dịch vụ như ship hàng, ship đồ ăn và Taxi tải cũng được lên kế hoạch ra mắt.
-
Không chỉ kiếm hành khách, các ứng dụng như Grab, Be, Go Việt,... còn phải cạnh tranh trong thị trường tìm tài xế.
-
Cách phổ biến nhất để 'xí' phần trong miếng bánh 1,1 tỷ USD của các ứng dụng tại thị trường Việt Nam là tập trung vào mảng gọi thức ăn và dịch vụ tài chính.
-
Grab tại Singapore vừa công bố về cú bắt tay với ông lớn Heineken để tiếp tục mở rộng thị phần của cả 2 trên toàn Đông Nam Á.
-
Mới đây Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng và vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ tài xế. Điều này khiến cho thị trường gọi xe công nghệ ngày một sôi động hơn khi các hãng xe công nghệ đang tìm cách “giữ chân” tài xế của mình bằng các chế độ tiền thưởng.