Thị trường hàng không
-
Thị trường hàng không quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, tốc độ phục hồi chậm khi các đường bay vẫn chưa thể hoạt động như kỳ vọng.
-
Thị trường hàng không nội địa có thể phục hồi từng bước nhưng còn nhiều khó khăn. Dự kiến đến hết năm 2022, lượng khách nội địa đạt gần về mức năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
-
Hãng hàng không Nok Air (trụ sở: Bangkok, Thái Lan) chỉ định Flyone làm Tổng đại lý tại Việt Nam để bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ đặt chỗ, và chăm sóc khách hàng của Nok Air.
-
Hơn 600 phiếu siêu âm của phi công, tiếp viên bị “nhân bản” được Cục Hàng không Việt Nam cho “làm lại”, bất chấp những sai phạm, lỗ hổng xảy ra trong quy trình Giám định sức khỏe cho nhân viên hàng không.
-
Cơ quan hàng không Trung Quốc hôm 4/6 tuyên bố sẽ cho phép các hãng hàng không nước ngoài tăng cường các chuyến bay giữa Trung Quốc với các khu vực khác từ ngày 8/6 tới đây.
-
Hơn 3.000 phi cơ không hoạt động, tương đương gần 50% quy mô đội bay thương mại Mỹ, số lượng hành khách trung bình trên mỗi chuyến bay nội địa và quốc tế chỉ là 17 người và 29 người.
-
Gần 4 tháng đã trôi qua kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng nổ, các sân bay ở Châu Á vẫn trong tình trạng gần như đóng băng khi số lượng hành khách giảm mạnh 95%.
-
Khoảng 200.000 chuyến bay đã bị các hãng hàng không toàn cầu đình chỉ kể từ khi dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc.
-
Bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Vinpearl, cho rằng việc Vinpearl Air tham gia thị trường có thể sẽ làm dư thừa nguồn cung trong ngắn hạn và gây ra một cuộc chiến “huynh đệ tương tàn”, gây lãng phí cho xã hội.
-
Áp lực từ việc cạnh tranh dành thị phần, quá tải cơ sở hạ tầng và thiếu hụt nguồn nhân sự đã tạo ra thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường hàng không Việt Nam.