Thị trường mì ăn liền
-
Nhu cầu toàn cầu về mì ăn liền đạt 121,2 tỉ gói năm ngoái, đánh dấu năm thứ bảy tăng liên tiếp và đạt mức cao nhất mọi thời đại, theo dữ liệu của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA), có trụ sở tại Osaka (Nhật Bản).
-
Trong năm 2022, Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền. Mì tôm chua cay là hương vị phổ biến nhất người Việt Nam sử dụng.
-
Một số sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam tiếp tục bị các nước EU đưa ra cảnh báo vì có chất ethylene oxide vượt ngưỡng cho phép.
-
Giá bột mì, bột gạo tại TP.HCM tăng gần gấp đôi so với trước nhưng vẫn khó mua. Nhiều loại mì ăn liền, bún, miến phổ biến cũng có nguy cơ bị đứt hàng.
-
Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của người Việt có tuổi đời gần 50 năm, giờ đây Miliket đang vật lộn tìm cách để tiếp tục sinh tồn.