Thị trường nhập khẩu
-
Sau 15 năm hai nước thiết lập quan hệ đối tác thương mại toàn diện, Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất, là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai và thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.
-
Giá cam Vinh tăng cao, bà con từ chối thương lái đặt cọc trước cho vụ Tết; Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam trong tháng 10/2022; Tính năng vượt trội khiến giống lúa TBR39 trở thành "hoa hậu" trong làng lúa thuần. Đây là những thông tin nổi bật sẽ có trong bản tin ngày hôm nay.
-
Việc cấp mã số cho cơ sở NTTS cũng giống như cấp "giấy khai sinh" cho các đối tượng thủy sản nuôi chủ lực của các địa phương. Từ mã số này sẽ xác định được chủ cơ sở nuôi và nguồn gốc sản phẩm, qua đó, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, nâng cao giá trị sản phẩm và đáp ứng yêu cầu về xuất khẩu.
-
Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam, các thị trường nhập khẩu tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc
-
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu thuỷ sản bắt đầu phục hồi trong tháng 9 khi tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái, sang tháng 10 tiếp tục tăng trên 10% khi đạt khoảng 923 triệu USD.
-
So với cùng kỳ năm 2019, Việt Nam xuất khẩu mực chế biến và mực khô, nướng sang Trung Quốc tăng lần lượt 121% và 146%.
-
Doanh nghiệp dệt may từ đầu năm 2020 đến nay đối diện với nhiều mối lo, hết lo thiếu nguyên liệu đến lo đơn hàng bị hủy. Cổ phiếu dệt may đã giảm khoảng 40% so với trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.
-
Mô hình xen canh ca cao trong vườn điều được xem là hướng đi hiệu quả, giúp nông dân Đồng Nai “giải hạn” cho cây điều đang gặp nhiều bấp bênh do giá điều thô giảm sâu.
-
Cán cân thương mại hàng hóa 11 tháng ước tính xuất siêu 9,1 tỷ USD, tuy nhiên, có những thị trường xuất nhập khẩu có sự chênh lệch. Ví như thị trường Trung Quốc, 11 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu đạt 37,4% tỷ USD, giảm 0,6% trong khi nhập khẩu đạt 68,7 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.
-
Giá trị xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam đồng loạt lao dốc sau một thời gian dài tăng trưởng bền vững, nhất là mặt hàng gạo và rau, quả.