Tháng 9/2020, thời điểm chuyển giao Quý cuối cùng trong năm luôn là một tháng sôi động của nhiều hãng xe ở thị trường Việt Nam. Nếu như những năm trước, tháng 9 là thời điểm xả hàng của nhiều hãng xe để chuẩn bị đón về những mẫu xe mới thông qua triển lãm Vietnam Motor Show thì năm nay là một diễn biến hoàn toàn khác.
Vietnam Motor Show 2020 đã bị huỷ cũng vì dịch Covid-19 hoành hành, một phần do bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phần khác là các hãng xe rút lui vì những hậu quả về doanh số bán xe của các hãng bị chững lại. Chính vì thế, các hãng xe đã và đang đua nhau giảm giá xe tích cực với hy vọng sẽ kích cầu được người tiêu dùng trong thời điểm then chốt này.
Nếu nói về giảm giá, các mẫu xe thuộc thương hiệu BMW đang tỏ ra “chi bạo” khi đồng loạt giảm giá với mức giảm từ 20-810 triệu đồng. Dòng xe BMW X1 giá bán rẻ hơn 107 triệu đồng so với tháng trước. Dòng xe BMW X2 giảm giá 270 đến 310 triệu đồng. Dòng xe X3 giảm 250 đến 330 triệu đồng, BMW X4 giảm giá 160 triệu đồng.
Mức giảm giá cao nhất của các mẫu xe dòng X thuộc về BMW X7 khi có mức giá mới là 6,689 tỷ đồng/chiếc, giảm so với trước đây khoảng 460 triệu đồng/chiếc. Mitsubishi cũng đang giảm giá Pajero Sport phiên bản máy dầu số sàn xuống còn 888 triệu đồng để chuẩn bị dọn đường cho Pajero Sport 2020 facelift ra mắt.
Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối Subaru tại thị trường Việt Nam cũng tham gia cuộc đua giảm giá xe với dòng Subaru Forester. Cụ thể, Forester i-S giảm từ 1,218 tỷ đồng xuống 1,029 tỷ đồng, Forester i-L giảm từ 1,128 tỷ xuống 959 triệu đồng, Forester i-S EyeSight giảm từ 1,288 tỷ đồng xuống còn 1,159 tỷ đồng.
Ford đang tích cực chạy chương trình khuyến mãi cho hầu hết các dòng xe của mình với mức giá giao động từ 25 – 80 triệu đồng/chiếc, đi kèm với đó là nhiều ưu đãi về hỗ trợ thuế trước bạ và gói bảo hành cao cấp. TC MOTOR cũng tham giảm giá khi thực hiện chương trình khuyến mại dành cho 3 mẫu xe Hyundai Grand i10 Sedan, KONA và Elantra với mức ưu đãi lên đến 20 triệu đồng/chiếc.
Thị trường xe trong thời gian tới được dự đoán có thể sẽ đón nhận những đợt giảm giá sâu hơn nữa nhằm mục đích chạy doanh số, đẩy hàng tồn. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, sản lượng cũng như doanh số ô tô tại Việt Nam có thể giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.