Trong năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định giá EV sẽ giảm, sản lượng tăng. Đồng thời, công nghệ xe điện có thể bắt kịp ô tô truyền thống về sự thực dụng và phạm vi hoạt động. Dưới đây là những dự báo về khả năng cải tiến EV đáng chú ý nhất trong năm 2023.
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.
"Nếu không được giảm 50% phí trước bạ và gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, năm 2023 toàn thị trường xe Việt Nam có thể thiệt hại hơn 8,5 vạn chiếc, từ 2023 trở đi, Việt Nam có thể mất khoảng 1,8 triệu chiếc xe", Tập đoàn Thành công đưa ra cảnh báo.
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, cùng một số địa bàn xuất khẩu trọng điểm nới lỏng các biện pháp hạn chế thương mại đối với nước này sẽ khiến hàng Việt phải cạnh tranh quyết liệt hơn ở các thị trường trọng điểm.
Trước Tết Nguyên đán, xe ôtô mới khan hiếm, nhiều người dân phải chấp nhận mua “bia kèm lạc”. Hiện nay, thị trường xe ôtô trở về đúng quỹ đạo, người mua trở về thành thượng đế.
Ùn ứ ở các trạm đăng kiểm: Sang năm 2023, nhiều mẫu ô tô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển theo hướng xanh hóa mạnh mẽ nhưng cần bước qua một giai đoạn trung gian ở dòng xe Hybrid, giúp mang đến hiệu quả về nhiều mặt, đặc biệt trong tình trạng cơ sở hạ tầng cần thêm nhiều thời gian để phát triển như hiện nay.