Với tổng doanh số bán 33.254 xe các loại, tăng 22% so với tháng trước, tháng 10/2020 là tháng có doanh số bán hàng gần cao nhất trong gần hai năm qua khi xấp xỉ chạm ngưỡng doanh số kỷ lục 33.484 xe được ghi nhận trong tháng 1/2019…
Ồ ạt ra mắt xe mới đồng thời với việc giảm giá cùng các chương trình kích cầu mua sắm, thị trường ô tô bắt đầu nhộn nhịp sau những tháng thăng trầm bởi Covid-19.
Theo giới chuyên gia nhận định, nếu không cởi bỏ chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô và linh kiện hiện nay, mục tiêu gia tăng tỉ lệ nội địa hóa xe hơi sẽ khó thành hiện thực.
Thị trường ô tô Việt Nam rất tiềm năng, nhưng đầu tư sản xuất đang gặp phải những rủi ro lớn. Nếu không sớm ban hành những chính sách đột phá sẽ khó phát triển, doanh nghiệp dễ phá sản.
Chính phủ vừa gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?
Hiện tại, dù đã vào những ngày cuối tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) nhưng lượng khách tới xem, mua xe tại các đại lý ô tô vẫn rất thưa thớt. Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù các hãng xe giảm giá mạnh, cộng với ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nhưng thị trường ô tô vẫn ảm đạm.
Đại dịch Covid- 19 lần 2 và sự đóng băng thị trường do ảnh hưởng tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), nhiều mẫu ô tô hạng sang được các hãng giảm giá tới hàng trăm triệu đồng.