Thị trường ô tô
-
Thaco, tập đoàn kinh tế đa ngành gồm ô tô, vừa kiến nghị Nhà nước nên giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước thêm một khoảng thời gian và tăng thêm thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2024.
-
Doanh số sụt giảm 30% có thể coi là "cú sốc" với thị trường ô tô Việt Nam sau nhiều năm duy trì tăng trưởng.
-
Vào những ngày cuối cùng của năm 2023, tại các đại lý ô tô, những lô xe tồn kho từ năm 2022 vẫn đang miệt mài giảm giá, mong xả hết hàng.
-
Lần đầu ở Việt Nam, người mua ô tô được ưu đãi đơn, ưu đãi kép, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra không "mặn mà".
-
Thị trường ô tô cuối năm chứng kiến cuộc đua hấp dẫn tại phân khúc hạng C, khi việc ra mắt mẫu xe điện VinFast VF 7 được cho là nguyên nhân khiến doanh số tháng 11 của CX-5 chỉ đạt hơn 80% so với tháng trước đó.
-
Lần đầu ở Việt Nam, người mua ô tô được ưu đãi đơn, ưu đãi kép, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra không "mặn mà".
-
Cuối năm, hàng nghìn phương tiện ở TP.HCM đến chu kỳ kiểm định bắt đầu đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm. Lượng xe tăng cao nhưng các trung tâm vẫn đáp ứng kịp thời, không xảy ra quá tải.
-
Thị trường ô tô ảm đạm khiến nhiều địa phương có doanh nghiệp ô tô hụt thu ngân sách, nhiều khả năng không đạt chỉ tiêu thu thuế cả năm.
-
Trái ngược với mọi năm, thị trường ô tô trong nước bước sang tháng cuối cùng của năm 2023 lại có diễn biến khó lường.
-
Dù vẫn còn "ống thở" là chính sách giảm lệ phí trước bạ 50% từ Chính phủ, nhưng thị trường ô tô vẫn vắng như chợ chiều. Liệu khi kết thúc chính sách ưu đãi này sau ngày 31/12/2023, thị trường ô tô sẽ ra sau là viễn cảnh mà những Doanh nghiệp bán xe chưa tưởng tượng ra thời điểm này.