Thị trường thịt heo
-
Hội đồng Quản trị Công ty Nông nghiệp BAF Việt Nam (mã sàn HoSE: BAF) vừa thông qua việc nhận chuyển nhượng 2,8 triệu cổ phần của CTCP Sản xuất Rừng Xanh, doanh nghiệp với ngành nghề chính là trồng cao su.
-
Công ty CP GreenFeed Việt Nam -- chủ thương hiệu thịt G Kitchen -- đang gánh tổng số nợ phải trả gần 5.500 tỷ đồng tính đến thời điểm cuối 2023. Hơn 60% cổ phần của công ty đang thuộc về 1 công ty từ Hong Kong (Trung Quốc).
-
Giá thịt heo, củ kiệu tại các chợ đầu mối TP.HCM 3 tuần trước Tết Giáp Thìn đang giảm 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Một số mặt hàng như củ kiệu, thịt heo tại chợ đầu mối ở TP.HCM giảm so với cùng kỳ năm ngoái giúp cái chị em nội trợ thở phào khi mua sắp dịp cận Tết.
-
Dù vẫn còn nhiều bất cập, nhưng thị trường thịt heo TP.HCM đã có những tín hiệu mừng khi nhu cầu tăng, giá thịt heo bắt đầu giảm. Ông Đinh Minh Hiệp – Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết, giá heo hơi chỉ dao động ở mức 39.000-42.000 đồng/kg, thấp hơn giá thành sản xuất.
-
Tận dụng thức ăn thừa của 1.000 con dê, anh Nguyễn Văn Phong (xã Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) nuôi heo rừng sinh sản và thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
-
Đến lứa xuất chuồng nhưng khó tiêu thụ, đàn heo tăng quá trọng lượng. Sau giãn cách xã hội, nông dân lại khổ vì giá heo hơi giảm lại thêm nỗi lo dịch bệnh.
-
Việc mua bán heo vốn qua nhiều tầng nấc, dịch Covid-19 càng làm chi phí trung gian tăng cao. Giá heo hơi giảm thấp còn thịt heo đến tay người dùng vẫn ở trên cao. Dịch Covid-19 còn dai dẳng còn làm gia tăng nghịch lý giá heo.
-
Dịch Covid-19 thúc đẩy nhu cầu mua thực phẩm qua kênh thương mại hiện đại. Giá heo hơi mỗi ngày một giảm nhưng người bán thịt heo ở chợ truyền thống vẫn như “ngồi trên đống lửa” vì sức mua không tăng.
-
Sản phẩm thịt heo thảo mộc của một công ty chăn nuôi ở tỉnh Đồng Nai vừa đưa ra thị trường mới đây sẽ góp thêm hương vị cho mâm cơm ngày tết cổ truyền.