Thị trường truyền thống
-
Nhu cầu nhập khẩu từ các thị trường truyền thống sụt giảm; thiếu đơn hàng; xu hướng gia tăng các biện pháp phòng vệ thương mại…là những nguyên nhân đã và đang tác động mạnh đến kết quả xuất khẩu của Việt Nam… Vì thế, việc khai mở thị trường mới sẽ là giải pháp hiệu quả để hãm đà giảm của xuất khẩu trong thời gian tới,
-
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng mạnh trong tuần này lên mức cao nhất trong gần hai năm nhờ đồng baht mạnh và nhu cầu ổn định, trong khi giá gạo Việt Nam giảm xuống mức thấp của sáu tuần do hoạt động giao dịch chậm lại trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.
-
Phụ tùng xe máy giả không chỉ xuất hiện ở thị trường truyền thống mà còn xuất hiện tràn lan trên các nền tảng thương mại điện tử.
-
Xung đột Nga – Ukraine ngày càng phức tạp, hay những diễn biến xuất khẩu gạo Ấn Độ… cũng tạo ra cơ hội, mở ra khả năng Việt Nam đẩy mạnh được xuất khẩu. Trong đó, gạo có thể là loại lương thực sắp bị cuốn vào cơn sốt này…
-
Tháng 7/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, đạt 260 triệu USD, tăng 0,3% so với tháng 6/2022, nhưng vẫn giảm 1,8% so với tháng 7/2021.
-
Xuất khẩu gạo Việt Nam trong quý I/2022 ước tính tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021 lên 1.475 triệu tấn, nâng doanh thu tăng khoảng 10,5% lên 715 triệu USD.
-
Theo đánh giá của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), ảnh hưởng chiến sự Nga - Ukraine, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Nga có thể gặp khó khăn. Điều đáng mừng là, dù gặp khó ở thị trường Trung Quốc, Nga, nhưng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ lại có xu hướng tăng.
-
Rau quả tiếp tục nằm trong nhóm 6 mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt kim ngạch cao nhất trong năm vừa qua, Trung Quốc tiếp tục là thị trường mua rau quả Việt Nam nhiều nhất.
-
Nông dân nuôi tôm càng xanh ở các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang đang tất bật vào vụ thu hoạch. Dù giá tôm càng xanh có giảm nhẹ so với năm rồi, nhưng nông dân vẫn phấn khởi vì có tiền sắm Tết.
-
Từ nay đến năm 2025, 90% các cơ sở phân phối không còn tình trạng bày bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, 90% các làng nghề, cơ sở cũng không sản xuất hàng nhái, hàng giả, các hộ kinh doanh sẽ tham gia cam kết không tiêu thụ các mặt hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ.