Thị trường xuất khẩu
-
Bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2021 vẫn tiếp tục tăng trưởng và sắp cán mốc 100 tỷ USD.
-
Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.
-
Trung Quốc vẫn là thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng nhưng không còn “dễ tính” như trước đây. Với nhiều chính sách, quy định, tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật về nhập khẩu hàng hóa chặt chẽ, xuất khẩu vào Trung Quốc khó hơn, nhưng có thể nâng cao giá trị nếu tiếp cận được vào giới tiêu dùng nhiều tiền hơn.
-
Thị trường xuất khẩu cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến kết quả tích cực để doanh nghiệp (DN) bù lại những tháng ngày lao đao vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều khó khăn đang chực chờ doanh nghiệp…
-
Hiện toàn tỉnh Bến Tre còn hơn 3.000 ha đang thả nuôi, trong đó có gần 2.000 ha nuôi tôm theo mô hình ứng dụng công nghệ cao.
-
Xuất khẩu dệt may 2 tháng cuối năm dự kiến đạt 6 tỷ USD, nâng con số cả năm lên khoảng 38 tỷ USD.
-
Đài Loan là thị trường nhỏ nhưng là thị trường tiềm năng, thị trường "ngách" số 1 của sản phẩm thuỷ hải sản Việt Nam, theo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Ecomviet).
-
Mỗi kg chuối xuất khẩu tại Đồng Nai hiện có giá 11.000-12.500 đồng, tăng gấp đôi so với cách đây hai tháng.
-
Việc Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm soát Covid-19 và thiếu con chip trong sản xuất ô tô đã khiến xuất khẩu sắn và xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường này chững lại. Giá sắn và giá cao su cũng giảm do nhu cầu từ Trung Quốc cũng giảm.
-
Trung Quốc nằm trong top 3 thị trường xuất khẩu lớn của thủy sản Việt Nam. Theo dự báo của Vasep, xuất khẩu thủy sản sang thị trường này cả năm 2021 đạt khoảng 1 tỷ USD, giảm 26%.