Thiên tài vật lý công bố tài liệu lịch sử về vũ trụ, gây sập web

Trà My - Daily Star Thứ năm, ngày 26/10/2017 11:55 AM (GMT+7)
Nhiều bí mật của vũ trụ vừa được tiết lộ khi nhà khoa học nổi tiếng Stephen Hawking công bố luận án bí ẩn của mình.

Stephen Hawking vừa công bố luận án đột phá về vũ trụ trên trang web của Đại học Cambridge

Luận án đột phá năm 1966 về vũ trụ vừa công bố trên trang web của Đại học Cambridge hôm thứ 2 đầu tuần, khiến trang này quá tải, sập trong vài phút.

Người phát ngôn của Cambridge, ông Stuart Roberts, cho biết hàng chục ngàn người đã truy cập vào trang web kể từ khi luận án mang tính “lịch sử và hấp dẫn” được công bố.

Ông nói: "Chúng tôi nhận được rất nhiều phản ứng về quyết định công bố luận án tiến sĩ của Giáo sư Hawking lên mạng để công chúng có thể tải xuống, với gần 60.000 lượt tải trong vòng 24 giờ.

"Kết quả là, trang web của chúng tôi bị chậm hơn bình thường và đôi khi không hoạt động".

Có tên “Properties of Expanding Universes” (tạm dịch Tính chất của các vũ trụ giãn nở), luận án xem xét những hệ lụy và hậu quả sự giãn nở của vũ trụ. Một trong những kết luận của luận án là các thiên hà không thể hình thành thông qua sự gia tăng của nhiễu loạn nhỏ.

Stephen Hawking muốn tác phẩm của mình "truyền cảm hứng cho mọi người"

Thiên tài vật lý Hawking nói rằng ông muốn tác phẩm của mình "truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới".

"Bằng cách đăng luận án tiến sĩ lên mạng, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới về việc nhìn lên các ngôi sao chứ không phải dưới đất; để tự hỏi về vị trí của chúng ta trong vũ trụ và cố gắng hiểu vũ trụ.

"Bất cứ ai, bất cứ nơi nào trên thế giới đều nên được truy cập miễn phí vào nghiên cứu của tôi và bất cứ nghiên cứu nào khác về các trí tuệ lớn lao trong tầm hiểu biết của con người".

Nhà vật lý tiên phong về không gian trước đó đã cảnh báo con người phải rời Trái Đất trong vòng 100 năm nếu muốn sống sót. Ngoài ra, ông nói thêm rằng nếu tiếp xúc với người ngoài hành tinh, con người nên cảnh giác.

Ông nói: "Việc gặp một nền văn minh tiên tiến có thể giống như người Mỹ bản địa gặp Columbus". (Columbus là người phát hiện ra châu Mỹ trong một chuyến thám hiểm Đại Tây Dương năm 1492, sử dụng nhiều người Mỹ bản địa làm nô lệ và đối xử tàn tệ với họ).

Thiên tài vật lý cảnh báo con người phải rời Trái đất