Thiếu cát
-
Sáng 16/10, tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) vừa cập nhật tiến độ dự án cầu Đại Ngãi trên QL60, tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, đến nay, công tác bàn giao mặt bằng đã cơ bản hoàn thành.
-
Sau một thời gian “nâng lên đặt xuống” vì lo ngại, chủ dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi đã chấp thuận tạm thời cho sử dụng bê tông thương phẩm, thay cát xây dựng để thi công, “xoá” cảnh nhà thầu đắp chiếu thiết bị, rút công nhân khỏi hiện trường vì thiếu cát.
-
Trước giải pháp tình thế được cho là khá hoàn hảo, để xử lý cấp bách trước mắt việc thiếu nguồn cát xây dựng dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, mà nhà thầu đề xuất và được cơ quan chuyên môn trực thuộc đồng tình, nhưng người đứng đầu đơn vị chủ đầu tư thì “lắc”, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã trả lời về vấn đề này.
-
Mỏ cát được khoanh định vướng thủ tục, chưa biết đến bao giờ mới được cấp phép. Vì vậy, để đẩy tiến độ, doanh nghiệp trúng thầu dự án đường 3.500 tỷ đồng ở Quảng Ngãi, chấp nhận mua bên ngoài với giá cao hơn gấp 2-3 lần để thi công, nhưng chủ đầu tư lại không đồng ý.
-
Dù đã khởi công từ cuối năm 2023 nhưng đến nay, 9/9 mỏ cát được khoanh định phục vụ thi công dự án trọng điểm đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi vẫn chưa có mỏ nào được cấp phép khai thác.
-
Ngoài cát biển, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã yêu cầu các địa phương ở ĐBSCL sớm xác định trữ lượng nguồn cát cồn tiến tới khai thác, bổ sung nguồn cát sông đang thiếu khi làm đường cao tốc.
-
Để làm dự án thành phần 3 thuộc cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang cần 7 triệu m3 cát, thế nhưng mỏ cát ở tỉnh này chỉ khai thác được 200 nghìn m3. Do thiếu cát và để đảm bảo đúng tiến độ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã đến Vĩnh Long kiến nghị được xem xét, hỗ trợ.
-
Chiều tối nay 14/3, tại tỉnh Hậu Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL về nguồn vật liệu phục vụ các dự án giao thông đường bộ trọng điểm, đặc biệt là vấn đề thiếu cát làm đường cao tốc.
-
Đường Vành đai 3 TP.HCM đang tiến gần đến mốc khởi công vào tháng 6/2023. Tuy nhiên, dự án gặp khó khi đứng trước nguy cơ thiếu nguồn vật liệu xây dựng.