Thiếu container rỗng
-
Theo Bộ NN&PTNT, tình trạng thiếu container rỗng dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong những tháng tới, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu cà phê. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu cà phê của Việt nam đạt giá trị 1,3 tỷ USD, giảm hơn 11% về lượng và giảm 5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
-
Chi phí sản xuất và tình trạng thiếu tàu, thiếu container và cước phí vận tải tăng cao, đặc biệt cước tàu đi Mỹ và EU tăng mạnh, khiến lợi nhuận quý 1/2021 của các doanh nghiệp (DN) thủy sản… thụt lùi. Để “cứu” lợi nhuận, các DN buộc phải trông chờ vào mảng kinh doanh khác.
-
Bên cạnh những rủi ro về nguy cơ vướng mắc các vụ việc phòng vệ thương mại, tình trạng cước vận tải biển chưa hạ nhiệt cùng việc thiếu container rỗng đang gây nhiều khó khăn với hoạt động xuất khẩu gỗ.
-
Thời gian qua, Trung Quốc tăng xuất khẩu dẫn tới thiếu container trống, điều này khiến doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu Việt Nam gặp nhiều khó khăn.