Nóng 24h qua: Thắt lòng những hình ảnh sau trận lũ quét khiến 13 người chết

Diệu Thu (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 25/06/2018 19:55 PM (GMT+7)
Đau lòng những hình ảnh sau khi lũ càn quét các tỉnh Tây Bắc; Ô tô lao xuống ao, tài xế gọi điện cầu cứu nhưng vẫn tử vong;…là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Lũ càn quét các tỉnh Tây Bắc, người dân lao đao

Từ đêm 23 và ngày 24/6, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc có lũ lớn. Thống kê thiệt hại ban đầu, mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất đã làm 5 người chết (trong đó Hà Giang 2 người do nhà sập, Lai Châu 3 người bị lũ cuốn). Lai Châu còn có 3 người mất tích đang được tìm kiếm và 5 người khác bị thương.

Tại Hà Giang, mưa lớn đã làm sập nhà tại xã Lùng Tám (Quản Bạ) khiến 2 người chết.

img

Thi thể một người thiệt mạng do nhà sập được tìm thấy

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, nguyên nhân của đợt mưa lũ này là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với xoáy thấp đang có xu hướng hoạt động mạnh dần nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Tại Lào Cai, đến thời điểm này đã có khiến 19 nhà ở và 63 ha lúa bị ngập nước. Mưa to kéo dài gây ngập úng ở huyện Văn Bàn, thiệt hại hàng chục hecta hoa màu của người dân.

Ở tỉnh Điện Biên, mưa lớn khiến các vị trí sung yếu dễ xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nhiều nhà cửa, hoa màu bị lũ cuốn trôi.

Ô tô lao xuống ao, tài xế gọi điện cầu cứu nhưng vẫn tử vong

Ngày 24-6, lãnh đạo UBND xã Hữu Bằng (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một tài xế tử vong trong chiếc xe ô tô bị lật dưới ao.

Theo lãnh đạo xã Hữu Bằng, trước đó, khoảng hơn 23 giờ ngày 22-6, khi chiếc xe bị tai nạn, tài xế đã gọi điện cho người thân báo là bị mắc kẹt trong xe ô tô bị lật nằm chênh vênh nửa dưới ao, nửa trên bờ. Người nhà nạn nhân đã lập tức thông báo sự việc cho chính quyền xã và các lực lượng chức năng xác minh, cứu hộ. Nhưng khi đến hiện trường thì phát hiện tài xế đã tử vong trong xe ô tô bị lật dưới ao.

img

Ô tô lao xuống ao, tài xế tử vong (ảnh minh họa)

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định anh H. tử vong là do bị ngạt nước khi chiếc xe ô tô lao xuống ao rồi bị mắc kẹt bên trong.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân xấu số cho gia đình lo hậu sự.

Chi 5 triệu đồng mua rùa biển quý hiếm rồi báo chính quyền đem thả

Sáng (25/6), thông tin từ UBND TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với gia đình anh Nguyễn Hữu Hải (phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) thả 1 cá thể rùa biển (đồi mồi) quý hiếm về môi trường tự nhiên.

img

Anh Hải với chú rùa biển quý hiếm mua được. Ảnh NVCC

Trước đó, ngày 22/6, gia đình anh Hải đi thu mua hải sản ở xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), thấy con đồi mồi này đẹp nên anh Hải đã bỏ ra 5 triệu đồng mua về nhà.

Qua tìm hiểu, biết đây là loài rùa quý hiếm nên anh Hải đã báo chính quyền địa phương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành chức năng TP Sầm Sơn đã tới tìm hiểu và xác định đây đúng là cá thể rùa biển quý hiếm, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Đây là loài đồi mồi dứa là 1 trong 7 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm, có tên trong Sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Sau khi được chăm sóc, cá thể rùa biển quý hiếm trên đã được thả về môi trường tự nhiên.

Không khởi tố vụ nữ Chánh văn phòng nói "mạng người không quan trọng"

Ngày 25-6, Công an TP Hải Phòng đã thông tin về kết quả xác minh vụ va chạm giao thông xảy ra ngày 2-5 vừa qua tại đường Nguyễn Bình (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) giữa bà Dương Thị Thùy Trang, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, và sinh viên Hoàng Quang Minh.

Vụ việc này đã "gây bão" dư luận trong thời gian qua do câu nói "mạng người không quan trọng" của bà Trang sau khi điều khiển ô tô tông người sinh viên đi xe máy ngã xuống đường.

img

Hiện trường vụ va chạm giao thông tại Hải Phòng

Căn cứ tài liệu điều tra đã thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền có đủ cơ sở kết luận vụ việc va chạm giao thông đường bộ, hậu quả để lại chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án hình sự tội: Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. 

Trước đó, khi vụ va chạm giao thông xảy ra, bức xúc về việc khi lực lượng công an đề nghị đưa anh Minh đến cơ sở y tế thăm khám vì "mạng người là quan trọng nhất" nhưng bà Trang cản lại và nói "mạng người không quan trọng"; đề nghị công an kiểm tra giấy tờ của nam sinh viên, phân xử xem ai đúng ai sai mới được đưa đi viện, người dân chứng kiến đã ghi lại cuộc đối thoại và đưa lên mạng.

Xuất hiện clip ghi lại cảnh tượng thác lũ ở Hà Giang

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cảnh tượng hết sức hiếm gặp ở Hà Giang. Nước lũ từ trên núi cao đổ xuống một con đường, chạy dài hàng km tạo thành một “bức tường thác lũ”.

Clip: Lũ đổ như thác ở Hà Giang

Theo anh Nguyễn Văn Trãi – người quay clip, cảnh tượng trên được anh quay lại vào khoảng 8h30p sáng 25/6 tại đường Hạnh Phúc (phường Quang Trung, TP Hà Giang). Đoạn đường này nối từ TP Hà Giang đi Đồng Văn.

“Đoạn đường này cứ mỗi lần có mưa to là nước từ trên núi lại đổ xuống như thác, kéo dài hàng km. Rất may là đoạn đường này chưa xảy ra sạt lở lần nào”, anh Trãi chia sẻ.

Gần 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, số lượng thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 tăng mạnh, nhiều hơn số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm 2017 là gần 60.000 thí sinh.

img

Gần 1 triệu thí sinh bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia

Hôm nay (25/6), cả nước dự kiến sẽ có hơn 925.000 thí sinh tham dự dự kỳ thi THPT quốc gia.

Từ sáng nay, thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; Chiều thí sinh thi môn Toán.

Clip: ”Bức tường lũ” xuất hiện trên con đường Hạnh Phúc khiến tài xế khiếp sợ

Nước từ trên núi đổ xuống ào ào, tung bọt trắng xóa, kéo dài hàng km ở Hà Giang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem