Thời hậu Gaddafi, Mỹ ngừng trừng phạt Libya

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 06:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16.12, Washington tuyên bố dỡ bỏ hầu hết các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Libya, vốn bị áp đặt từ thời Muammar Gaddafi.
Bình luận 0

“Sau khi tham vấn sâu với tân chính phủ Libya, Mỹ đã thu hồi hầu hết các biện pháp trừng phạt của mình đối với Libya, nhằm giữ đúng cam kết của chúng tôi với nhân dân Libya”, Nhà Trắng tuyên bố.

img
Nhà Trắng của Mỹ

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Libya đang bước vào giai đoạn tái thiết đất nước hậu thời kỳ Gaddafi, và sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng trung ương và doanh nghiệp Libya.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cũng khẳng định, tài sản của gia đình Muammar Gaddafi và các nhân vật thân tín trên đất Mỹ sẽ tiếp tục bị đóng băng.

Chế độ Gaddafi chính thức sụp đổ hồi tháng Mười vừa qua, sau khi ông này bị lực lượng nổi dậy bắt và giết. Cái chết của Gaddafi đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp lãnh đạo kéo dài tới 42 năm của ông tại đất nước Bắc Phi giàu tài nguyên dầu mỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem