Thông qua dự luật cấm người Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 16:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 20.12, Hạ viện Duma Nga đã thông qua luật cấm công dân Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi và hoạt động chính trị tại các tổ chức phi chính phủ do Mỹ tài trợ.
Bình luận 0

Dự luật về cấm công dân Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi và hoạt động chính trị tại các tổ chức phi chính phủ do Mỹ tài trợ, được 420/448 nhà lập pháp Nga bỏ phiếu ủng hộ, chỉ 7 có phiếu chống.

img
Cuộc họp Hạ viện Duma Nga

Dự luật này sẽ được Thượng viện xem xét trong ngày 26.12. Nếu được phê chuẩn, Tổng thống Vladimir Putin sẽ ký để ban hành thành luật.

Đây được coi là hành động đáp trả "luật Magnitsky" của Mỹ đối với Nga. Như vậy, Nga sẽ chấm dứt hiệu lực của Thỏa thuận hợp tác về nhận con nuôi, đã được ký kết tại Washington ngày 13.7.2011.

Sau này, Hạ viện Duma có thể mở rộng áp dụng luật đối với người các nước khác xâm phạm quyền của người Nga.

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Mỹ, từ năm 1999, người Mỹ nhận hơn 45.000 đứa trẻ Nga làm con nuôi, trong đó, ít nhất 19 đứa trẻ đã chết.

Dự thảo luật con nuôi đã gây nên tranh luận xôn xao trên internet và giới truyền thông. Nhiều ý kiến cho rằng, các nhà lập pháp đã lợi dụng vấn đề này để trục lợi chính trị.

Đồng thời, trong ngày 21.12, Hạ viện Duma cũng ra thông báo kêu gọi tăng cường nhận con nuôi trong nước, loại bỏ việc nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem