Thông tin mới nhất về việc "phong tỏa khách sạn Metropole 14 ngày"

Hoàng Thành Thứ hai, ngày 09/03/2020 18:04 PM (GMT+7)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong vừa thông tin chính thức về việc "phong tỏa khách sạn Metropole Hanoi trong vòng 14 ngày".
Bình luận 0

Theo ông Đinh Hồng Phong, thông tin trên là không chính xác. Việc lập hàng rào sáng nay (9/3) tại khách sạn Metropole Hanoi để phục vụ công tác phun khử khuẩn, hoàn toàn chưa có quyết định cách ly hay phong tỏa khách sạn trong 14 ngày.

Hiện tại quận Hoàn Kiếm đang khẩn trương tiến hành rà soát phân loại, lập danh sách, thu thập thông tin về quá trình hoạt động, di chuyển, hai du khách này đã tiếp xúc với những người nào trong khách sạn thời gian từ ngày 2/3 đến nay.

Đồng thời, xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần đối với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

img

Khách sạn Metropole Hanoi trong buổi sáng ngày 9/3.

Cũng theo ông Đinh Hồng Phong khách lưu trú tại khách sạn cũng sẽ được rà soát quá trình như đến từ đâu, ngày nào để từ đó có báo cáo chính xác nhất.

Vị này cũng thông tin, hai nam du khách từng lưu trú tại khách sạn Metropole từ ngày 2/3 đến ngày 5/3 được xác nhận là dương tính với virus SARS-COV-2 (Covid-19). 

Trước đó, cả hai du khách đều có mặt trên chuyến bay có số hiệu VN0054. Hiện 11 khách trên chuyến bay này dương tính với nCoV trong đó có hai người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Sau khi 2 du khách người Anh trên chuyến bay VN0054 bị phát hiện dương tính với Covid-19, sáng 9/3, TP.Hà Nội thực hiện việc khử khuẩn tại khách sạn.

Ngày 8/3 UBND phường Tràng Tiền có văn bản số 106/UBND về việc Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Giám đốc khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 Ngô Quyền, Hà Nội).

img

Việc dựng hàng rào quanh khách sạn Metropole Hanoi sáng 9/3 để tiến hành công tác khử khuẩn.

Nội dung văn bản nêu rõ, thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, về việc tổ chức cách ly đối với các cơ sở có khách đang lưu trú trên địa bàn phường Tràng Tiền theo danh sách của Sở Y tế TP.Hà Nội cung cấp về người có kết quả dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tràng Tiền thông báo, khách sạn Metropole có 2 hành khách là Dixon JohnGarth, sinh năm 1946 và Barker Shan Coralic, sinh năm 1953 đã lưu trú tại khách sạn từ ngày 2/3 đến ngày 5/3 dương tính với Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tràng Tiền yêu cầu khách sạn Metropole thực hiện: Cách ly khu vực khách sạn, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Yêu cầu khách sạn Metropole không nhận khách mới vào lưu trú từ 22 giờ ngày 8/3/2002 cho đến khi kết thúc quá trình cách ly theo quy định.

Lập danh sách toàn bộ nhân viên khách sạn và thu thập thông tin quá trình hoạt động, di chuyển, tiếp xúc với những người nào trong thời gian từ ngày 2/3/2020 đến nay. Trong đó cần xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe và phục vụ công tác chống dịch bệnh.

Được biết, trước đó, nhiều cơ quan báo giới đã đưa tin, khách sạn này đã có thông báo nội bộ về việc hai vị khách lưu trú tại đây 4 ngày trước đã dương tính Covid-19, do đó, các vị khách hiện còn trong khách sạn sẽ bị cách ly trong vòng 14 ngày. Toàn bộ khách sẽ chỉ được check-out khỏi khách sạn vào ngày 20/3.

Khách sạn Sofitel Metropole, tên giao dịch tiếng Anh là: Hotel Sofitel Legend Metropole Hanoi, là một khách sạn 5 sao nằm ở số 15 phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Khách sạn được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên và đồng thời là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội.

Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, khách sạn trở thành nơi đón tiếp các chính trị gia, nhà ngoại giao và những nhân vật quốc tế nối tiếng quan tâm đến cuộc chiến tranh Việt Nam. Ngày đó, khách sạn phải xây thêm một khu hầm trú bom, được phát hiện lại khi trùng tu tòa nhà vào năm 2012.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem