-
Ông T.A , một doanh nhân đã bỏ ra gần 15 tỉ đồng mở công ty và một showroom ô tô tại quận Bình Thạnh, TPHCM, cho biết ông vừa rao sang nhượng mặt bằng showroom với giá rẻ. “Ô tô hết cửa rồi. Tôi tính chuyển qua kinh doanh bến bãi”, ông nói.
-
Một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô, có hiệu lực từ ngày 17.10.2017 sẽ ngăn cản xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam.
-
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
-
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư số 03/2017/TT-BCT sửa đổi, bổ sung thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12/5/2011, theo đó bãi bỏ khoản 2 điều 1 của thông tư này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ.
-
Ngày 13.3, Bộ Công Thương cho biết, đã chính thức sửa đổi Thông tư 20 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống (Thông tư 20), sau khi Thông tư này được ban hành đã có quá nhiều ý kiến khác nhau từ phía dư luận xã hội và cả các bộ, ngành, địa phương.
-
“Liệu có tồn tại lợi ích nhóm ở đây không khi giai đoạn cuối năm, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô thường đạt mức cao nhất?”, ông Nguyễn Tuấn (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thiên An Phúc) đặt nghi vấn về sự chậm trễ xung quanh Thông tư 20
-
Sau thời gian dài người chăn nuôi chịu đựng cảnh “một vỏ nhiều tròng” với 5 – 7 loại thuế, phí và các hình thức kiểm dịch kiểu “đếm trứng tính tiền”, tới thời điểm này, việc thu phí kiểm dịch trứng chính thức bị bãi bỏ.
-
Theo các chuyên gia và một số doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, điểm khá rõ trong lập luận của Bộ Công Thương chính là việc cơ quan này đang tìm mọi cách để được giữ lại quy định về giấy phép trong Thông tư 20. Thậm chí, Bộ này đang tìm cách để “đẻ” thêm điều kiện kinh doanh khác khi “đề nghị giao Bộ GT-VT phối hợp xây dựng các quy định có tác dụng tương đương Thông tư 20”.
-
Liên quan đến những ý kiến trái chiều của cộng đồng doanh nghiệp (DN) về Thông tư 20 của Bộ Công Thương (quy định về việc nhập khẩu xe chính hãng), ngày 18.8, Bộ Công Thương đã chính thức có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.
-
Dù Thông tư 20/2011/TT-BCT về điều kiện kinh doanh nhập khẩu ô tô đã hết hiệu lực vào ngày 1.7.2016. Song hiện đang xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều giữa các hãng nhập khẩu ô tô và chuyên gia xung quanh việc giữ lại một số điều khoản của Thông tư này hay bãi bỏ hoàn toàn.