“Thu nhập cao như vậy là rất khó coi”

Thứ ba, ngày 21/05/2013 22:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - ĐBQH, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM Nguyễn Văn Phụng bày tỏ băn khoăn khi nghe thông tin về thu nhập cao ngất của lãnh đạo Vinafood 1, 2: Khi tiếp xúc cử tri, bà con nông dân than gặp rất nhiều khó khăn, nhất là bà con trồng lúa.
Bình luận 0

Đặc biệt giá lúa đang rớt thảm và không bán được mà giá cả vật tư nông nghiệp thì ngày một tăng cao, thiên tai địch họa. Việt Nam đứng thứ nhất, thứ nhì về xuất khẩu lúa gạo nhưng lợi nhuận thì không bao nhiêu và Chính phủ đã cố gắng để bà con lãi 30% nhưng đến nay vẫn chưa đạt được.

ĐB Phụng đặt câu hỏi: “Vinafood 1 và Vinafood 2 kinh doanh trong lĩnh vực này mà có lời thì lãnh đạo hưởng lương cao cũng là đúng nhưng cần phải nhìn ra xã hội mà trực tiếp là người nông dân một nắng hai sương làm giá hạt lúa đang khó khăn chồng chất thế nào? Không có nông dân thì Vinafood 1 và Vinafood 2 lấy đâu ra nguồn hàng hóa để xuất khẩu, kiếm lời vì thế cần phải san sẻ khó khăn với bà con”.

Ông Phụng cũng nói thêm: “Thu nhập lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước cao, trong khi hiệu quả làm việc thấp là rất khó coi. Cần xem lại nhiệm vụ anh được Nhà nước giao là thu mua và xuất khẩu lương thực rồi hưởng lợi từ người nông dân đã làm tốt hay chưa? Đáng lý ra doanh nghiệp phải chủ động chia sẻ với bà con”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem