Thu phí tự động không dừng
-
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ thí điểm thời điểm áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) bắt đầu từ 5/5, tuy nhiên, kế hoạch này đã phải lùi đến đầu tháng 6 mới thu phí tự động không dừng.
-
Hiện cả nước có 62 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý, trong đó có 8 dự án đang tạm dừng thu phí và chỉ còn 54 dự án BOT đang thu phí với tổng số thu phí năm 2021 là hơn 11.000 tỷ đồng.
-
Với các lỗi hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong thời gian vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC và đơn vị cung cấp dịch vụ phải khắc phục.
-
Thu phí không dừng là một hình thức mới và tiện dụng tại Việt Nam. Tuy tiện lợi nhưng hình thức này còn một số bất cập và gặp không ít lỗi trong quá trình sử dụng. Sau đây là những lưu ý chủ xe cần biết trước khi dán thẻ thu phí không dừng.
-
Về nguyên nhân thu phí tự động không dừng bị lỗi, lãnh đạo VETC thừa nhận: "Lỗi dẫn tới nguyên nhân xảy ra sự cố được xác định là lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ".
-
Sau khi xem xét đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã thống nhất với đề xuất triển khai thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021 sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt. Trong đó, tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm.
-
Chính phủ giao Bộ GTVT nghiên cứu lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí tự động không dừng.
-
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ GTVT, UBND các tỉnh... truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng.
-
Cho đến nay, dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 đã được triển khai lắp đặt tại các dự án BOT đã hoạt động ổn định, số lượng phương tiện dán thẻ ePass đã cán mốc 1 triệu phương tiện