Thu phí
-
Giới chuyên gia cho rằng, việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý. Thực tế có nhiều dự án BOT khác phải giảm thời gian thu phí đến 20 năm cho thấy, việc lập dự án có sai số quá lớn, dễ phát sinh tiêu cực…
-
Trong khi hàng trăm hộ dân (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) có nhà bị rạn, nứt do thi công dự án QL 1 Bắc Bình Định vẫn chưa được nhà đầu tư bồi thường xong thì đã có thêm hơn 135 hộ dân khác làm đơn kiến nghị tương tự.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có đề xuất mời Cục An ninh kinh tế, Tổng cục Thuế… tham gia đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí đối với các trạm thu phí BOT.
-
Dự án nâng cấp đường Quốc lộ 19 đi qua tỉnh Gia Lai và Bình Định do Công ty TNHH BOT 36.71 thuộc Tổng Công ty 36 – Bộ Quốc phòng xây dựng. Mới hoàn thành được gần 60km, đơn vị này đã đặt 2 trạm thu phí trong khi đoạn đường vừa làm xong xuống cấp, vá víu nhiều chỗ…
-
Sau khi báo NTNN/điện tử Dân Việt phản ánh tình trạng xã thu phí 2 triệu đồng/máy gặt trong vụ gặt lúa Hè Thu đang diễn ra tại những cánh đồng thuộc xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), chính quyền đã ngay lập tức vào cuộc kiểm tra và xử lý.
-
Với lý do để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khi vào mùa gặt lúa. Chính quyền xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã đặt ra khoản thu 2 triệu đồng/ 1 máy gặt lúa, gặt trên địa bàn.
-
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về tình hình bảo trì QL5 do Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi) quản lý.
-
Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì cho biết, kể từ ngày 1/8, phần lớn số xe ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ khiến doanh thu thu phí sụt giảm.
-
Khi đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ muốn xem lại dữ liệu video của Trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ thì hệ thống chậm, thường bị treo máy.
-
Từ 0h00 ngày hôm nay (9/5), Trạm thu phí Km 1212+550 chính thức thu phí hoàn vốn Dự án Nam Bình Định và Phú Yên.