Thư tình của Lượm vào chung khảo "Mối tình đầu của tôi"

Thứ ba, ngày 17/05/2011 12:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp những sự việc không hay quanh câu chuyện của “cô Lượm” Thùy Dương với “Người xây tổ ấm”, bài viết của tác giả Lượm vẫn lọt vào chung khảo cuộc thi viết về “Mối tình đầu của tôi”.
Bình luận 0

Sau 6 tháng phát động cuộc thi viết về “Mối tình đầu của tôi”, ban tổ chức cuộc thi là Trang Tin tức Online (báo điện tử VietNamNet) và Nhà xuất bản Dân Trí đã nhận được 4.956 bài dự thi của độc giả khắp mọi nơi gửi về.

img
Trần Thị Thùy Dương bị phát hiện đã mang tên Lượm lên chương trình Người xây tổ ấm

Trong số này, Ban Biên tập đã chọn đăng 612 bài trên trang Tintuconline.com.vn và 250 bài được NXB Dân Trí chọn đăng vào 5 tập sách “Mối tình đầu của tôi”.

Ban sơ khảo cũng đã tuyển chọn ra 100 tác phẩm vào chung khảo. Đáng chú ý, trong số 100 tác phẩm này có cả bài viết “Tình đầu bất hạnh của cô bé bụi đời” của tác giả Lượm, bài viết vốn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua.

Mặc dù đã có những sự việc không hay xảy ra giữa người viết bài dự thi này là Trần Thị Thùy Dương với chương trình “Người xây tổ ấm”, nhưng trong khuôn khổ cuộc thi viết, “Tình đầu bất hạnh của cô bé bụi đời” vẫn là một bài viết hay và không vi phạm thể lệ cuộc thi - bởi đó là một tác phẩm và nó có thể là một câu chuyện thật, cũng có thể là hư cấu.

img
Bài viết "Tình đầu bất hạnh của cô bé bụi đời" của tác giả Lượm lọt vào danh sách 100 tác phẩm vào chung khảo cuộc thi viết về "Mối tình đầu của tôi"

Vào cuối tháng 1.2011 (trước khi “cô Lượm” bị phát hiện chính là Trần Thị Thùy Dương), nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương - Trưởng ban Tin tức Online đã chia sẻ trên Tintuconline những cảm xúc khi trực tiếp biên tập các bài dự thi.

Theo đó, khi được hỏi về “Mối tình nào làm chị ấn tượng nhất?”, chị cho biết: “Tôi đọc hàng trăm, hàng ngàn bài và chỉ muốn được đăng tất cả lên trang báo. Nhưng đúng là không thể đăng tất cả khi mà cuộc thi đã có những tiêu chí bắt buộc người biên tập phải tuân theo. Nhưng có lẽ, mối tình của cô bé bụi đời tên Lượm đã khiến tất cả chúng ta rung động. Đó là bài học cho chúng ta về lòng nhân ái, tình mẫu tử, sự thủy chung và nghị lực kiên cường của nhân vật - cũng là tác giả Lượm.”

Theo thông tin từ trang Tin tức Online, đến thời điểm này, ban giám khảo (vòng chung khảo) cuộc thi “Mối tình đầu của tôi”, gồm trưởng ban giám khảo là nhà thơ Bùi Sỹ Hoa và ba thành viên còn lại, là nhà văn Trần Nhương, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ và nhà thơ Nguyễn Phan Hách, đang gấp rút đọc và chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải vào đầu tháng 6.2011 tới tại Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem