Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông
-
Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản gần đây nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc mở cửa đường bay quốc tế đến một số nước được đánh giá có khả năng an toàn cao và đề nghị của những quốc gia này.
-
Từ 1/4, việc thử nghiệm xe hợp đồng điện tử của Bộ GTVT sẽ hết hiệu lực, vậy sau thời gian này, những loại hình kinh doanh như Grab, Be, GoViet… sẽ hoạt động theo hướng nào?
-
Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, việc cung cấp hồ sơ của phía tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa được thực hiện đầy đủ, đặc biệt là hồ sơ liên quan tới chứng chỉ minh chứng quá trình sản xuất của các trang thiết bị phục vụ vận hành của đoàn tàu khiến đường sắt Cát Linh-Hà Đông chưa thể tiến hành chạy thử tích hợp.
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hàng không là ngành kinh doanh có điều kiện nên khi cấp phép phải xem xét kỹ. Trong đó, có yếu tố dự phòng mở hãng với nhu cầu thị trường đánh giá trên cơ sở tăng trưởng để đáp ứng tốt hơn.
-
Nói về những ý kiến xung quanh về việc cấp phép ồ ạt nhiều hãng hàng không mới trong hi hạ tầng đang quá tải, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc cấp phép cho các hãng bay mới đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Bộ GTVT có quy trình chặt chẽ cấp phép cho hãng hàng không mới ra đời.
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Nghị quyết Quốc hội đã chỉ rõ, trong trường hợp đoạn tuyến nào đó không có nhà đầu tư tham dự phải báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển hình thức đầu tư. Có thể là đầu tư công và không chỉ định nhà đầu tư".
-
Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về quyết định kỷ luật của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công và cá nhân ông liên quan tới cổ phần hoá doanh nghiệp.
-
Tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2019, diễn ra vào chiều 27/9, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã chính thức lên tiếng về việc Thủ tướng Chính phủ kỷ luật 3 Thứ trưởng Bộ GTVT.
-
Trước nỗi lo nhà thầu Trung Quốc dễ dàng trúng thầu các dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần chỉ đạo chung là đấu thầu minh bạch, công khai, chọn nhà thầu có năng lực, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, tiêu cực. Đảm bảo một số tuyến có doanh nghiệp Việt Nam tham gia.
-
Nhiều chuyên gia về lĩnh vực giao thông đã đề xuất các giải pháp để nghiên cứu áp dụng trong lĩnh vực đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long theo hình thức PPP.