Thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
-
Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, VinaPhone chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.
-
Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.
-
Trong cuộc họp báo quý I/2023 của Bộ Thông Tin và Truyền thông (TT&TT), đại diện Bộ và các nhà mạng đã có những chia sẻ về chuẩn hóa thông tin thuê bao.
-
Trong cuộc họp báo Chính phủ ngày 3/4/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm khẳng định, những thuê bao đã được đăng ký bằng chứng minh thư nhân dân (CMTND), nếu như có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định vẫn hoạt động bình thường.
-
Có trường hợp dù đã là SIM chính chủ, nhưng vẫn bị khóa 1 chiều từ ngày 1/4/2023 và người dân phải liên hệ với điểm giao dịch để bổ sung lại thông tin.
-
Các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin tại Việt Nam sẽ chính thức bị khóa 1 chiều, để không bị gián đoạn cuộc gọi, người dân cần hoàn tất chuẩn hóa thông tin.
-
Trong ngày cuối tháng 3/2023, hạn chót để khách hàng làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trước khi bị khóa một chiều, rất đông khách hàng đổ về các điểm giao dịch của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone ở Hà Nội để làm thủ tục.