Thủ tướng Nga Medvedev thăm Việt Nam

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại cuộc họp báo chiều 25.10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị cho biết, theo chương trình dự kiến, Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev sẽ thăm Việt Nam từ ngày 6 - 7. 11.
Bình luận 0

Đây là chuyến thăm có ý nghĩa hết sức quan trọng, diễn ra trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga vừa nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Hai bên dự kiến sẽ thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực và trao đổi những vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trong việc Indonesia đưa ra dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử (COC), người Phát ngôn Lương Thanh Nghị cho biết: ASEAN đã và đang tiếp tục thúc đẩy việc tham vấn chính thức giữa ASEAN và Trung Quốc để xây dựng Bộ quy tắc ứng xử COC.

Hiện tại, ASEAN đã hoàn tất tài liệu cở sở về các thành tố COC đã được các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN thông qua hồi tháng 7.2012.

Vừa qua, Indonesia đã đưa ra đề nghị với nội dung cụ thể và chi tiết hơn các thành tố nêu trên. Các nước ASEAN sẽ tiếp tục bàn về các nội dung này. Việt Nam mong muốn ASEAN và Trung Quốc có thể sớm khởi động đàm phán chính thức về COC, góp phần đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem