Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp lãnh đạo các chính đảng Ấn Độ

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 05:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 20.12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô New Delhi của Ấn Độ, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 21.12.
Bình luận 0

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lần lượt tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ- Maoist (CPI-M) Prakash Karat, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) Sudhakar Reddy, Đại diện lãnh đạo Đảng Quốc đại (INC) Vishvjit Singh và Tổng thư ký Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) Vijay Goel.

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các đảng chính trị trên vào việc thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua; chúc mừng những thành tựu to lớn mà Chính phủ Liên minh Tiến bộ Thống nhất (UPA) với nòng cốt là Đảng Quốc đại đã đạt được trong những năm gần đây. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chúc mừng thành công của Đại hội Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) lần thứ 21, Đại hội Đảng CPI-M lần thứ 20 vừa qua và bày tỏ vui mừng trước những phát triển mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đảng ta với và Đảng nhân dân Ấn Độ (BJP).

Các nhà lãnh đạo các đảng chính trị tại Ấn Độ nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã giành được trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước; bày tỏ vui mừng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước đã không ngừng được củng cố và tăng cường. Các nhà lãnh đạo các đảng chính trị tại Ấn Độ khẳng định tuy ở Ấn độ có nhiều đảng chính trị khác nhau, song các đảng đều có sự thống nhất chung là mong muốn duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp truyền thống với Việt Nam và nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn nghiên cứu, trao đổi các vấn đề lý luận và kinh nghiệm thực tiễn của cả hai bên.

(Tổng hợp từ VOV,TTXVN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem