Thủ tướng Nhật Bản sa thải hai Bộ trưởng

Thứ sáu, ngày 13/01/2012 14:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.1, trong nỗ lực cải tổ nội các chính phủ, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda quyết định sa thải hai Bộ trưởng là Bộ trưởng Quốc phòng Yasuo Ichikawa và Bộ trưởng các vấn đề Tiêu dùng Kenji Yamaoka.
Bình luận 0

Trong cuộc họp chính phủ sáng 12.1, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đưa ra quyết định sa thải bởi hai bộ trưởng này có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến kế hoạch tăng thuế tiêu dùng và làm cho Nhật Bản thoát khỏi cả đống nợ nần. Hai bộ trưởng này không được tái chỉ định vào nội các mới.

img
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda

Gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Yasuo Ichikawa bị Thượng viện khiển trách vì “lỡ lời” khi nói về vụ hiếp dâm ở tỉnh Okinawa. Bộ trưởng Các vấn đề Tiêu dùng Kenji Yamaoka cũng bị khiển trách vì có lời bình luận không đúng về vấn đề tài chính.

Thủ tướng Yoshihiko Noda còn quyết định tái chỉ định Ngoại trưởng Katsuya Okada vào nội các mới, giữ chức Phó Thủ tướng.

Nhiệm vụ của đảng cầm quyền Nhật Bản lúc này là ủng hộ các đề xuất của Thủ tướng Yoshihiko Noda. Chỉ số ủng hộ ông Noda đang là 5% và ông tin chắc chỉ số này sẽ tăng lên theo giá trị an ninh xã hội.

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng mới có khả năng là ông Naoki Tanaka - chồng của cựu ngoại trưởng Makiko Tanaka.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem