Thua 2 trận liên tiếp, điều quái quỷ gì đang xảy ra ở Sông Lam?

Thứ ba, ngày 14/05/2013 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đang “thắng như chẻ tre”, SLNA khựng lại với hai trận thua liên tiếp ở vòng 8 và vòng 9 V.League 2013. Kết quả này bị lãnh đạo đội bóng và HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá là “không thể chấp nhận được”…
Bình luận 0

Bàn thua “trời ơi”!

Hai ngày trôi qua sau khi trở về từ Thanh Hóa, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc công ty CP bóng đá SLNA vẫn như không tin vào thất bại 1-2 của SLNA: “Trận thua chủ nhà HAGL 1-2 ở vòng 8 dù sao vẫn chấp nhận được. Hai bàn thua đều đến từ những tình huống cố định và trong bóng đá, không thể nói trước điều gì.

Tuy nhiên, việc trắng tay cùng tỷ số trước Thanh Hóa cuối tuần qua thì không thể chấp nhận nổi. Các cầu thủ đã thi đấu có phần không bình thường và mắc những sai sót nghiêm trọng về chuyên môn. Chắc chắn ban huấn luyện sẽ nghiêm khắc nhắc nhở, rút kinh nghiệm”, ông Thanh nói.

img
Trọng Hoàng (trái) đã thi đấu dưới sứctrong chuyến làm khách của Thanh Hóa để Ceh tha hồ "làm mưa làm gió" ở giữa sân. Ảnh Minh Hoàng

Trong chuyến làm khách của Thanh Hóa, cả hai bàn thua của SLNA đều xuất phát từ những sai sót sơ đẳng của hàng thủ, đặc biệt là tình huống đội bị thủng lưới đầu hiệp 2. Xuất phát từ cú đá phạt rất vô hại của Ceh (Thanh Hóa) bên phần sân nhà, trung vệ Huy Hoàng (SLNA) bỗng chậm chạp đến lạ kỳ, để Abass (Thanh Hóa) xuất phát sau nhưng vẫn vượt lên trước, rồi đi tiếp qua trung vệ trẻ Mạnh Hùng để lập công.

SLNA sẽ đứng dậy 

Không giấu nổi sự thất vọng, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng thất bại trước Thanh Hóa do toàn đội đã thi đấu không đúng sức: “Thanh Hóa thiếu nhiều cầu thủ trụ cột vì thẻ phạt nhưng họ vẫn thi đấu kiên cường. Còn chúng tôi thì ngược lại. SLNA cần phải học tập ý chí, tinh thần thi đấu của đối thủ”.

Dưới góc nhìn đại diện cho các CĐV trung thành của xứ Nghệ, ông Trần Hữu Thuật-Chủ tịch Hội CĐV SLNA, cho biết: “ Ở SLNA hiện nay, một số cầu thủ đã và đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, trong khi lực lượng trẻ kế cận chưa đủ chín. Đó là lý do, ở một số trận đấu, trước sức ép lớn của đối phương trong những thời điểm cụ thể, SLNA đã không chịu nổi. Trận thua HAGL là một ví dụ”.

Theo ông Thuật, trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 9, SLNA đã thua "tâm phục khẩu phục". Trong đội hình đội bóng xứ Nghệ thi đấu trận này, chỉ có thủ môn Nguyên Mạnh đạt yêu cầu, còn các cầu thủ khác đều chơi dưới sức.

“Tôi ngồi trên khán đài sân Thanh Hóa dự khán cùng anh Nguyễn Hồng Thanh. Có thể nói, nguyên nhân khách quan là 2 buổi tập trước trận đấu, SLNA đều không tập được vì ở Thanh Hóa mưa to, đặc biệt là buổi tập quan trọng chiều thứ 6 (10.5).

Thực tế, khi ra sân khởi động, các cầu thủ đều rất uể oải. Họ không đạt được trạng thái sung sức nhất khi thi đấu”.

Ông Thuật cũng không ngại ngần đưa ra những đóng góp về chiến thuật đối với HLV Hữu Thắng: “Huy Hoàng là công thần của SLNA nhưng tôi nghĩ ở trận gặp Thanh Hóa, HLV Hữu Thắng đã dùng Hoàng lâu quá. Sau bàn thua đầu tiên, HLV mới thay cầu thủ này (phút 57-PV), trong khi thể lực của Hoàng không còn đảm bảo”.

Thất vọng về 2 trận thua, nhưng ông Thuật vẫn bày tỏ sự lạc quan về hành trình phía trước của SLNA: “CĐV luôn chấp nhận thất bại như một phần của cuộc chơi, có thắng-thua mới là bóng đá. Sau khi lên tới đỉnh cao, một đội bóng thường bị những khoảng chững lại. SLNA cũng như SHB.Đà Nẵng vậy thôi. Điều chúng tôi lo ngại là thời gian tới, không biết HLV Hữu Thắng có thể điều chỉnh tâm lý cho các cầu thủ, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này hay không?”.

Còn ông Nguyễn Hồng Thanh đánh giá: “Để có thể chơi thật tốt ở V.League 2013, đúng ra SLNA vẫn cần bổ sung thêm 2-3 cầu thủ nữa. Tiếc là vấn đề tài chính của CLB không đủ đáp ứng. Chúng tôi không đặt mục tiêu, chỉ cố gắng đá hết mình trong từng trận để giành kết quả tốt nhất, đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem