Thua Chelsea, Arsene Wenger đổ lỗi trọng tài

Thứ hai, ngày 21/01/2013 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sau thất bại 1-2 trước Chelsea diễn ra tại sân Stamford Bridge tối qua, HLV Arsene Wenger của Arsenal tỏ ra bất bình với những quyết định của trọng tài chính Martin Atkinson.
Bình luận 0

Ở trận derby thành London hôm qua, Arsenal đã nhập cuộc không tốt và sớm bị Chelsea vượt lên dẫn trước với cách biệt hai bàn khi trận đấu vừa trôi qua được 16 phút. Điều đó khiến họ không thể đảo ngược được thế cờ và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. 

img
Pha va chạm giữa thủ môn Szczesny với Ramires dẫn tới quả phạt đền cho Chelsea.

Trong cả hai bàn thua mà Arsenal phải đón nhận, họ đều cho rằng trọng tài chính Martin Atkinson đều mắc sai lầm. Ở phút thứ 6 trước khi Juan Mata (10-Chelsea) ghi bàn, Ramires (7-Chelsea) đã phạm lỗi nguy hiểm khiến tiền vệ Francis Coquelin (22-Arseanl) phải nằm sân nhưng trọng tài Atkinson vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Tương tự, Arseanl cũng cho rằng trọng tài đã tưởng tượng ra một cú penalty ở phút thứ 16 trong tình huống thủ môn Wojciech Szczesny của họ chưa phạm lỗi với Ramires trong cấm địa. Để rồi Pháo thủ bị thua bàn thứ 2 sau pha đá phạt đền thành công của Lampard. Đây cũng là tình huống mà HLV Arsene Wenger phản ứng trọng tài dữ dội nhất sau trận đấu.

Tôi nghĩ, tình huống thổi phạt đền với Arsenal là không rõ ràng, bởi tác động của Szczesny chưa đủ để khiến Ramires ngã đẹp như vậy. Trọng tài đã có thể tặng Ramires một thẻ vàng vì hành vi ăn vạ. Ở tình huống đó, tôi không quan sát thấy nhưng tôi đã phát hiện ra sai lầm của Martin Atkinson sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu”, nhà cầm quân người Pháp phát biểu trên Sky Sports.

Dẫu vậy, vị HLV của Arsenal cũng phải thừa nhận, đội bóng của ông đã nhập cuộc không tốt trong hiệp 1. “Arsenal đã phải thi đấu hai trận liên tiếp trong vòng 1 tuần. Điều đó khiến các cầu thủ của tôi không có được trạng thái thể lực sung mãn nhất. Tuy nhiên, nó cũng không thể biện minh cho màn trình diễn nghèo nàn của các cầu thủ trong 45 phút đầu tiên.

Khi bị Chelsea dẫn trước với tỷ số 2-0, tôi biết Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Sang hiệp 2, các học trò của tôi đã vùng lên mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn so với The Blues. Tiếc là chúng tôi đã không thể giành nổi 1 điểm trên sân Stamford Bridge”, Wenger cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem