Chelsea-Arsenal (2-1): Pháo thủ trắng tay

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 22:33 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trận derby London tối nay đã khép lại với sự cay đắng của các vị khách Arsenal. Họ đã phải trả giá cho 45 phút hiệp 1 đánh mất mình trước chủ nhà Chelsea để rồi mọi thứ trở nên quá muộn màng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 Fernando Torres (trái) xuống tóc để chào mừng việc được đá chính ở trận đấu với Arsenal.

Chelsea: Petr Cech; Cesar Azpilicueta, Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Ashley Cole; Ramires, Frank Lampard; Oscar, Juan Mata, Eden Hazard; Fernando Torres.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Jack Wilshere, Abou Diaby; Francos Coquelin Santi Cazorla, Theo Walcott, Olivier Giroud.

Arsenal đã có một hiệp 2 vùng lên mạnh mẽ. Nhưng mọi việc đã quá muộn màng cho một cuộc lội ngược dòng. Bởi chủ nhà Chelsea đã sớm kết liễu số phận của trận derby London với 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1.

Ngay từ phút thứ 6, Mata (10-Chelsea) đã khai hỏa mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea. 10 phút sau, đến cựu binh Lampard (8-Chelsea) dễ dàng đánh lừa thủ môn Arsenal trên chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Cú phá bẫy việt vị và dứt điểm tinh tế của Theo Walcott (14-Arsenal) ở phút thứ 58, thắp lên hy vọng cho Pháo thủ. Nhưng thời gian còn lại và sự chắc chắn của hàng thủ Chelsea đã không thể giúp họ biến hy vọng thành hiện thực.

Pha đá phạt chệch cột dọc của Vermaelen (5-Arsenal) ở phút 87 chỉ làm sâu sắc thêm nỗi tiếc nuối cho đoàn Pháo thủ London. Họ đã phải trắng tay rời Stamford Bridge tối qua bởi khoảng thời gian 45 phút của hiệp 1 đánh mất mình trước những chiếc áo màu xanh của đội chủ nhà.

Với thất bại này, Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 với vỏn vẹn 34 điểm. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục củng cố chắc chắn vị trí thứ ba của mình với 45 điểm sau 23 vòng đấu, kém đội xếp trên là Man City 6 điểm.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu

Trận đấu kết thúc. Chung cuộc Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Phút 90+4, Giroud (12-Arsenal) đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Walcott (14) băng vào dứt điểm nhưng không thể vượt qua được sự truy cản của Cahill (24-Chelsea).

Phút 87, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 18m chếch sang cánh phải. Thế nhưng, cú đá của Vermaelen (5) lại đi chệch cột dọc cầu môn Chelsea.

Chelsea vừa bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt. Phút 83, Bertrand (34-Chelsea) thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà cho Demba Ba (29) bứt tốc đi bóng qua thủ thành Szczesny (1-Arsenal). Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Demba Ba đã không thể vượt qua được Vermaelen (5-Arsenal).

Phút 81, Torres (9-Chelsea) đã phải rời sân để nhường chỗ cho Demba Ba (29). Như vậy, El Nino hết cơ hội ghi bàn để ăn mừng mái tóc mới của mình.

Phút 75, HLV Arsene Wenger của Arsenal quyết định tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc đưa Andrey Arshavin (23) vào sân thay Diaby (2).

Phút 72, HLV Rafael Benitez bên phía Chelsea đã quyết định tung Ryan Bertrand (34) vào sân thay Oscar (11) để tăng cường khả năng phòng ngự cho The Blues.

Phút 66, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m chếch sang cánh phải. Tuy nhiên, cú đá của Cazorla (19) lại đi trúng hàng rào.

Sau pha lập công của Walcott, Arsenal đang thi đấu rất hưng phấn và liên tục dồn ép đội chủ nhà.

img
Walcott rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal.

Vào! Chelsea-Arsenal: 2-1. Phút 58, Cazorla (19-Arsenal) chọc khe thông minh cho Walcott (14) phá bẫy việt vị rồi thực hiện pha bẻ lòng đẳng cấp hạ gục thủ môn Petr Cech (1-Chelsea), rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho The Gunners.

Phút 57, Gibbs (28-Arsenal) đột phá bên cánh trái rồi căng ngang như đặt cho Giroud (12) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ Petr Cech (1-Chelsea).

Phút 48, Wilshere (10-Arsenal) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến để Walcott (14) phá bẫy việt vị rồi xâm nhập vóng cấm và tung ra cú đá chéo góc nhưng không thể đánh bại được Petr Cech (1-Chelsea).

Phút 47, một tình huống lộn xộn đã được tạo ra trước khung thành Chelsea. Tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Mertesacker (4-Arsenal) lại tìm trúng vị trí của thủ môn Petr Cech.

Sang hiệp 2 Arsenal lập tức tràn đội hình lên để tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Chelsea thi đấu hoàn toàn áp đảo và nắm giữ tới 62% thời lượng kiểm soát bóng. Suốt 45 phút đầu tiên, các cầu thủ chủ nhà đã thực hiện tới 9 cú dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Arsenal chỉ có vỏn vẹn 2 lần dứt điểm cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Chelsea.

Phút 45, Lampard (8-Chelsea) thực hiện pha bấm bóng từ quả đá phạt chếch bên cánh trái vào trong vòng cấm buộc Diaby (2-Arsenal) phải phá bóng ra. Tiếc là cú đá bồi của Torres (9-Chelsea) lại đi thẳng lên khán đài.

Phút 36, Ramires (7-Chelsea) đột phá dũng mãnh trong vòng cấm Arsenal nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Brazil lại đi qua thiếu chính xác.

Phút 32, Sagna (3-Arsenal) bấm bóng vào trong vòng cấm của Chelsea cho Giroud (12) thực hiện hàng loạt động tác khống chế bóng bằng đầu. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã không thể đứt diểm trước sự kèm cặp của hai hậu vệ Chelsea.

Phút 21, Hazard (17-Chelsea) ngoặt bóng loại bỏ Gibbs (28-Arsenal) trước khi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

img
Lampard thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Vào! Chelsea-Arsenal: 2-0. Phút 16, Chelsea được hưởng penalty sau khi thủ thành Szczesny (1-Arsenal) truy cản trái phép với Ramires (7-Chelsea). Trên chấm 11m, Lampard (8) dễ dàng đánh lừa Szczesny, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Phút thứ 11, Hazard (17-Chelsea) đột phá trong vòng cấm Arsenal rồi tung ra cú đá chéo góc khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải đẩy bóng giải nguy.

Ngay sau bàn thua, Arsenal lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút thứ 9, Cazorla (19-Arsenal) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa khiến Petr Cech (1-Chelsea) phải trổ tài cản phá.

Vào! Chelsea-Arsenal: 1-0. Phút thứ 6, Ivanovic (2-Chelsea) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến để Mata (10) tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), mở tỷ số cho Chelsea.

Phút thứ 5, Walcott (14-Arsenal) có pha chọc khe thông minh cho Giroud (12) tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea trong gang tấc.

Phút thứ 3, từ một tình huống đá phạt chếch về bên cánh trái, Lampard (8-Chelsea) nhồi bóng vào trong vòng cấm Arsenal cho Ivanovic (2) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang.

Trận derby London chính thức khai cuộc với tiếng còi của trọng tài Martin Atkinson.

Tuy đã bình phục chấn thương nhưng thủ quân John Terry bên phía Chelsea vẫn phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Gary Cahill. Trong khi đó, David Luiz không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trên hàng công, Fernando Torres đá chính thay Demba Ba.

Bên phía Arsenal, Olivier Giroud đã hoàn toàn bình phục chấn thương và được HLV Arsene Wenger xếp đá chính ở vị trí tiền đạo cắm. Theo Walcott bị đẩy về vị trí chạy cánh quen thuộc. Nơi trung tâm hàng tiền vệ, Abou Diaby tiếp tục sát cạnh bên canh Jack Wilshere thay cho Mikel Arteta đang dưỡng thương.

Chelsea và Arsenal đều thèm khát chiến thắng để giải quyết những vấn đề nội tại của họ. Thế nên trận derby London tại Stamford Bridge tối nay càng sặc mùi thuốc súng.

Hơn lúc nào, Chelsea đang cần một chiến thắng để giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin nơi chiếc ghế "thuyền trưởng" của nhà cầm quân Benitez. Trong khi đó, Arsenal cũng khao khát 3 điểm để có thể tìm đường vào tốp 4 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, Chelsea không có được sự phục vụ của Oriol Romeu (chấn thương đầu gối), Victor Moses và John Obi Mikel bận tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013). 

Bên phía Arsenal, Mikel Arteta (chấn thương bắp đùi), Tomas Rosicky (chấn thương bắp đùi), Gervinho bận tham dự CAN 2013. 

Trong 7 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận. 

Không đội bóng nào có thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn Arsenal (59,8%) và số lần chuyền bóng ngắn trung bình (531/trận). 

The Gunners chỉ có tỉ lệ thắng ở Premier League vào khoảng 14.28% khi không có được sự phục vụ của tiền vệ Mikel Arteta, với 1 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua.

Theo thống kê, Chelsea chỉ thua 4 trong 22 lần gần nhất gặp Arsenal trên mọi đấu trường (thắng 12, hòa 6). Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu tại Stamford Bridge mùa trước, The Blues đã để thua Pháo thủ với tỷ số 3-5.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem