Thừa Thiên-Huế: Lũ lên bất ngờ, hạ du ngập nặng

Thứ bảy, ngày 05/11/2011 16:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại tất cả các sông trên địa bàn, nước lũ đã vượt báo động 2 và tiếp tục dâng nhanh. Lũ lên nhanh đã làm nhiều tuyến đường ở TP.Huế ngập nặng, giao thông bị tê liệt hoàn toàn.
Bình luận 0

Đến chiều 5.11, tại các huyện miền núi Nam Đông và A Lưới của tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn có mưa rất lớn. Tại Nam Đông, lượng mưa có nơi đạt 578mm. Mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về mạnh, cộng với việc thủy điện Hương Điền và Bình Điền xả lũ, khiến lũ trên các sông lên bất ngờ, người dân điêu đứng. Tại tất cả các sông trên địa bàn, nước lũ đã vượt báo động 2 và tiếp tục dâng nhanh.

img
Nước lũ ào ạt tràn qua cống, tràn đập La Ỷ, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang

Lũ lên nhanh đã làm nhiều tuyến đường ở TP.Huế như Hàn Mặc Tử, Nguyễn Công Trứ, Tố Hữu, Nhật Lệ, Bùi Thị Xuân… ngập nặng, giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Hàng nghìn nhà dân ở nhiều phường của thành phố bị nước tràn vào khiến cuộc sống đảo lộn hoàn toàn.

img
Đường Hàn Mặc Tử, TP.Huế bị ngập nặng do lũ

Đặc biệt, tại các xã Phú Thanh, Phú Mậu, Phú Dương (huyện Phú Vang), Hương Phong, Hương Vinh, Hương Toàn, Hương Xuân (huyện Hương Trà) và nhiều xã của huyện Quảng Điền, nước lũ tấn công bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay.

img
Nhà dân ở xã Phú Mậu, huyện Phú Vang bị nước lũ tràn vào bất ngờ
img
Người dân bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên sông Hương

Đến chiều 5.11, trên địa bàn tỉnh đã có một người mất tích do mưa lũ. Nạn nhân là em Nguyễn Hữu Khang (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Long Quảng, xã Thượng Long, Nam Đông) bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm Khe Biên, xã Thượng Long.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, đợt mưa lớn này có khả năng kéo dài từ 3 - 5 ngày. Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đã yêu cầu các nhà máy thủy điện Bình Điền và Hương Điền thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp vận hành hồ chứa, điều tiết xả lũ, hạ mức nước trong hồ để đảm bảo dung tích phòng lũ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem