Thúc đẩy thương mại 2 chiều Việt Nam - Ấn Độ

Thứ tư, ngày 16/01/2013 07:41 AM (GMT+7)
Thủ tướng đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ, xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh nếu có trong quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ tìm kiếm cơ hội và đầu tư ở mỗi nước.
Bình luận 0

Chiều 15.1, tiếp Phó Tổng thống Ấn Độ Mohammad Hamid Ansari đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Lễ tổng kết Năm hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh những kết quả hợp tác tốt đẹp đạt được trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ thời gian qua đã mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Thủ tướng đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ, xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh nếu có trong quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ tìm kiếm cơ hội và đầu tư ở mỗi nước. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị hai bên tăng cường hơn nữa hoạt động hợp tác về văn hóa, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, quốc phòng-an ninh; mong muốn Ấn Độ ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Phó Tổng thống Mohammad Hamid Ansari cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn Ấn Độ nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem