Thực hư chuyện “trai Tây làm xe ôm” ở Hà Nội

Thứ sáu, ngày 13/04/2012 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cách đây không lâu, báo chí đưa tin về một “anh Tây” hành nghề xe ôm, đứng trước cổng một số trường Đại học ở Hà Nội kèm tấm biển giới thiệu lạ mắt “Xe ôm - Tây phục vụ” đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Bình luận 0

Mới đây, clip thực hư về câu chuyện “Tây làm xe ôm” này cũng vừa được công bố. Chàng trai người ngoại quốc đó chính là Zagrodzki Adrian (Adi) sinh năm 1988 đến từ Ba Lan. Adi từng giành học bổng và theo học 1 năm tại trường ĐH Hà Nội. Khi kết thúc chương trình học, Adi quay lại Việt Nam vào mùa hè năm ngoái với ý định sẽ kiếm việc làm và lập nghiệp tại Hà Nội.

img
 

Cách đây một tháng, bức ảnh Adi bên chiếc xe máy với tấm biển “Xe ôm - Tây phục vụ” đã gây sự tò mò với nhiều người về chàng trai người ngoại quốc với công việc vốn bụi bặm và rất Việt Nam này.

Nhưng khi tìm hiểu ra, thì việc Adi làm xe ôm chỉ là một tình huống trong chương trình Camera giấu kín của AVG - Truyền hình An Viên, trong đó, Adi được nhờ đóng làm một người ngoại quốc hành nghề xe ôm để thử phản ứng của những người xung quanh cũng như khán giả truyền hình.

Từ trước đến nay, nhiều người chỉ quen với hình ảnh những “bác xe ôm” ở các ngã tư, các cổng trường đại học, nhưng hình ảnh một “anh Tây” làm xe ôm thực sự là rất mới. Mọi người sẽ tỏ thái độ như thế nào? Bất ngờ, thích thú, nghi hoặc, hay có thể là cười nhạo… Tất cả những phản ứng đó sẽ được ghi lại bằng ống kính của chương trình Camera giấu kín.

Trao đổi với phóng viên, Adi bộc bạch: “Mình đã sống ở Việt Nam khá lâu nên Adi cũng khá quen với đường xá và giao thông ở Hà Nội, nhưng trong vai là một xe ôm mời khách và chở khách đi thì đây là lần đầu tiên. Chính điều này đã mang đến cho Adi những trải nghiệm mới thú vị hơn, Adi cảm thấy trân trọng những người lao động ở Việt Nam”.

Camera giấu kín của AVG - Truyền hình An Viên là một chương trình truyền hình thực tế với những tình huống bất ngờ, thú vị. Mỗi tiểu mục trong chương trình sẽ là một chuỗi các tình huống về những cụm đề tài khác nhau trong cuộc sống. Trong những tình huống như khi một em bé bị lạc trong trung tâm thương mại, khi một cô gái bị bắt, khi một cụ già hay người mù cần qua đường… thì mỗi con người xung quanh sẽ phản ứng ra sao? Đó sẽ là một cử chỉ đẹp, hay một hành vi đáng chê trách? Tất cả sẽ được chuyển tải một cách chân thực qua ống kính của Camera giấu kín.

Trong tất cả các tình huống của chương trình Camera giấu kín, máy quay đều được giấu kín mà người trong cuộc không thể biết. Do đó những hành động, cử chỉ, lời nói của nhân vật đều là những phản ứng tự nhiên và chân thật nhất nên không hề dàn dựng.

Giám đốc sản xuất chương trình - đạo diễn Nguyễn Phi Hùng - cho biết: “Chương trình muốn đặt nhân vật (là khán giả bất kỳ) vào những tình huống bất ngờ trong cuộc sống. Mỗi thái độ, mỗi cách ứng xử của nhân vật với tình huống sẽ là một bài học để từ đó nghĩa cử và cách ứng xử cao đẹp sẽ được tôn vinh - đó cũng chính là ý nghĩa nhân văn mà Camera giấu kín muốn mang lại cho khán giả truyền hình”.

Chương trình Camera giấu kín được phát sóng hàng ngày trên kênh An Viên của AVG - Truyền hình An Viên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem