Thực hư một nhà hàng ở Bình Thuận phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản do khách mang vào

Bùi Phụ- Ngọc Ánh Thứ ba, ngày 05/07/2022 21:37 PM (GMT+7)
Tối 5/7, trao đổi với PV Dân Việt, một cán bộ có trách nhiệm trong ngành du lịch tỉnh Bình Thuận xác nhận đã đến nhà hàng H.V nằm trên đường Hùng Vương thuộc địa bàn phường Phú Thủy - TP. Phan Thiết để xác minh và kiểm tra thông tin nhà hàng này đã phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản do khách mang vào.
Bình luận 0
Thực hư một nhà hàng ở Bình Thuận phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản do khách mang vào - Ảnh 1.

Phiếu tính tiền phụ thu 4.5 triệu đồng của nhà hàng H.V. Ảnh: BTO

Cũng theo vị cán bộ trên, tại buổi tìm hiểu và kiểm tra, quản lý nhà hàng đã xác nhận việc phụ thu này là có thật. "Việc này chúng tôi đang lên phương án để có cách giải thích rõ ràng, hài hòa giữa hai bên để khách du lịch đến Bình Thuận không phàn nàn giá cả, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Bình Thuận...", vị cán bộ có trách nhiệm này nói.

Thực hư một nhà hàng ở Bình Thuận phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản do khách mang vào - Ảnh 2.

Ốc hương do khách mang lại cho nhà hàng chế biến. Ảnh BOT và đại diện đoàn khách cung cấp.

Theo trình bày của anh Nguyễn Ngọc Ph. quản lý nhà H.V, trưa chủ nhật đầu tháng 7/2022 vừa qua, một đoàn khách từ Bình Dương có ghé nhà hàng H.V ăn cơm và nhờ chế biến 18 kg hải sản gồm ốc hương, tôm hùm và một số ốc khác.

Số hải sản này do khách mua đem lại và trước khi nhận hải sản chế biến, nhân viên đã hàng đã giải thích rất rõ số tiền trên. Khách đã đồng ý, nhà hàng mới nhận chế biến và khi tính tiền, khách không nói hay phàn nàn gì. Giá phụ thu chế biến này là mặt bằng giá chung của các nhà hàng lớn hiện nay ở Phan Thiết.

Còn đoàn khách trên, dù chấp nhận thanh toán mức phụ thu cho 18 kg hải sản với giá tiền 4,5 triệu đồng, nhưng sau khi rời khỏi nhà hàng vẫn cho rằng tiền công chế biến như vậy là quá cao nên phản ánh qua điện thoại đến các cơ quan chức năng...

Thực hư một nhà hàng ở Bình Thuận phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 kg hải sản do khách mang vào - Ảnh 3.

Tôm hùm do khách mang lại cho nhà hàng chế biến. Ảnh BOT và đại diện đoàn khách cung cấp.

Anh Nguyễn Ngọc Ph. quản lý nhà hàng H.V, khẳng định: Đây là lần đầu tiên nhà hàng bị khách phản ánh mức giá phụ thu hải sản như trên.

"Từ trước đến nay, nhà hàng rất ngại những đoàn khách đem thực phẩm từ ngoài vào nhờ chế biến.

Nếu hải sản khách đem vào không đảm bảo và xảy ra sự cố về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Hơn nữa với hải sản tươi sống, nhà hàng nào cũng mong muốn giới thiệu và phục vụ khách những món đặc sản của mình, vừa có nguồn gốc do cơ sở uy tín cung cấp, vừa luân chuyển được lượng hàng hóa trong ngày…", quản lý nhà hàng nói.

Có thể nói, thông tin phụ thu trên đã gây xôn xao dư luận ở cộng đồng mạng xã hội. Có người nói thu cao nhưng cũng có nhiều người nói trong thời buổi giá xăng dầu tăng, kéo theo giá nhiều mặt hàng tăng nên giá phụ thu như của nhà hàng là hợp lý. Bởi nhà hàng còn phải trả nhiều phí như mặt bằng, điện, nước, phí vệ sinh và phí phục vụ...

Dân việt sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc này.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem