Thực phẩm chức năng
-
Các sản phẩm MAX HEALTH Go Coffee và MAX HEALTH Hydro Pinapple Burn của Matxi Corp, không ghi công dụng giảm mỡ, giảm béo trên bao bì, cũng không dòng khuyến cáo cho người sử dụng. Vậy mà, những sản phẩm này đang hàng ngày được bán ra thị trường với những lời giới thiệu giúp giảm mỡ thần tốc.
-
Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm đếm hơn 15.000 sản phẩm mỹ phẩm đang bày bán nhưng ông N.V.K chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm liên quan đến lô hàng.
-
Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Bình Thuận) vừa kiểm tra đột xuất, tạm giữ trên 600 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng loại dùng cho trẻ em do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ để xử lý theo quy định của pháp luật.
-
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa có văn bản yêu cầu đơn vị liên quan vào cuộc nhằm cảnh báo người dân về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã bị thu hồi.
-
Lo lắng các vấn đề hậu Covid-19, nhiều người đã tự lên mạng tìm mua các loại thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo bổ phổi, thanh lọc, thải độc phổi về uống. Lợi dụng tâm lý của người tiêu dùng, thị trường thực phẩm chức năng "bổ phổi", "thanh lọc", "thải độc phổi" bùng nổ với quảng cáo như "thuốc tiên" khiến nhiều người lạc vào mê trận.
-
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường về hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.
-
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường về hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.
-
Công an TP.Hà Nội vừa tạm giữ gần 2 nghìn hộp "Cafe Hoàng Gia" hỗ trợ giảm cân nghi có thành phần gây ngộ độc cho người sử dụng.
-
Trước tình trạng loạn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội về công dụng của thực phẩm chức năng, Bộ Y tế đã có công văn về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo đối với loại sản phẩm này.
-
Ngày 2/4, tại Hà Nội, lễ ra mắt 2 sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Fukujyusen Ribeto và Ichoha Ekisu Plus được Tập đoàn Nam Thanh - đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Ribeto tổ chức đã mang đến giải pháp tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam.