Thuế tiêu thụ
-
Để mỗi gia đình Việt Nam sở hữu một chiếc ô tô, theo dân số Việt Nam như hiện nay thì ít nhất cả nước sẽ phải có khoảng từ 20 - 25 triệu ô tô.
-
Không có lợi thế về giá thành nhưng lại được ưu đãi lớn về thuế nên các hãng xe đã đưa nhiều mẫu tới Việt Nam để lắp ráp.
-
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ được giảm thuế về 0% theo cam kết EVFT. Người tiêu dùng Việt Nam liệu có cơ hội được mua xe sang giá rẻ?
-
Người tiêu dùng đang hồ hởi với chính sách cắt giảm 50% lệ phí trước bạ và gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Về phía doanh nghiệp ô tô, chính sách mới có thực sự là “liều doping” cho sự phát triển trở lại hậu đại dịch Covid-19?
-
Hơn 100 thuế, phí, lệ phí có mặt trong mọi ngành nghề, lĩnh vực mà đích đến cuối cùng là người tiêu thụ.
-
Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31.5) với chủ đề “Tăng thuế thuốc lá”, ngày 26.5, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất lên Chính phủ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng thuốc lá.
-
Tôi mang quốc tịch Hoa Kỳ. Sau thời gian về Việt Nam làm việc, tôi đã nhập quốc tịch Việt Nam và mua nhà đứng tên của tôi. Hiện nay tôi đã quay về Mỹ làm việc. Tôi muốn hỏi:
-
Theo quy định pháp luật, bạn được phép mang xe mô tô phân khối 750 cc về Việt Nam. Tuy nhiên cần phân biệt như sau:
-
Tôi hiện là sinh viên đang du học tại Mỹ với thời gian là 12 tháng, nên khả năng về thu nhập kinh tế thấp. Trong thời gian này tôi có mua và đăng ký sử dụng 1 ô tô cũ. Xin hỏi khi mang xe về Việt Nam có phải nộp thuế tại hải quan không?
-
Khi xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Công Thương tiếp tục xác định vấn đề dung lượng thị trường sẽ quyết định đến tương lai của ngành.