Thuế tiêu thụ
-
VCCI còn đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động của việc bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và có văn bản báo cáo Quốc hội vào kỳ họp tới.
-
Theo tính toán, riêng việc bỏ hẳn thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường và giảm thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, giá xăng trong nước hiện nay sẽ giảm được hơn 9.000 đồng/lít.
-
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), từ năm 2016 đến 22.5.2022 có 3.979 xe ôtô nhập khẩu theo hình thức quà biếu, tặng trên tổng số 468.162 ôtô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi, chiếm 0,85%.
-
Đó là quan điểm của PGS. TS Đinh Trọng Thịnh – Học Viện tài chính trao đổi với Dân Việt xung quanh vụ việc các doanh nghiệp "ma" nhập khẩu ô tô, quà biếu tặng.
-
Đó là một trong những nội dung trong Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 vừa được Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký quyết định phê duyệt. Ảnh minh họa
-
Dù đã 5 lần thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng đồ uống có cồn nhưng các chuyên gia cho rằng hiệu quả của các chính sách quản lý và phương pháp tính thuế đối với mặt hàng này vẫn còn nhiều vấn đề đáng chú ý.
-
Đã đến lúc Việt Nam phải quan tâm đúng mức đối với vấn đề dự trữ chiến lược về xăng dầu. Vì đây là một công cụ can thiệp của cung - cầu, công cụ can thiệp về giá cực kỳ quan trọng.
-
Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với xăng, dầu có tác dụng điều tiết hành vi, phù hợp với mục tiêu phát triển xanh, sạch.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã tham gia làm rõ một số vấn đề về thuế phí trong cơ cấu giá xăng dầu hiện nay.
-
Heineken Việt kiến nghị có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp được đàm phán với các nhà sản xuất điện tại Việt Nam.