Nissan đang có nửa đầu năm thăng hoa tại thị trường Việt Nam
Cụ thể theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 6/2017 toàn thị trường đã tiêu thụ 134.268 xe ô tô nguyên chiếc. Trong đó, thương hiệu có mức tăng trưởng lớn nhất trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái là TCIEV (doanh nghiệp đang lắp ráp và phân phối các dòng xe Nissan tại Việt Nam) với mức tăng trưởng 145%. Trong 6 tháng đầu năm, TCIEV bán được 1.695 xe Nissan so với con số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 693 xe.
Cái tên xếp thứ 2 về mức tăng trưởng là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với tỷ lệ 37%. Con số này thấp hơn tỷ lệ MBV mới công bố tại triển làm Fascination 2017 là 60% do VAMA đã tính gộp cả doanh số của Daimler Trucks khiến tỷ lệ tăng trưởng của MBV giảm đáng kể.
MBV có nửa đầu năm 2017 thành công nhất trong 22 năm tại thị trường Việt Nam
Xếp thứ 3 về tỷ lệ tăng trưởng nửa đầu năm 2017 là một cái tên rất bất ngờ đó là GM Việt Nam. GM Việt Nam đã bán được 5.716 xe trong 6 tháng đầu năm 2017 trong khi con số này năm ngoái chỉ là 4.335 xe, điều này cũng giúp GM tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khá ngạc nhiên khi trong những tháng gần đây GM có nhiều cái tên lọt TOP những mẫu xe ế ẩm nhưng tỷ lệ tăng trưởng chung của thương hiệu này lại khá ấn tượng.
Lexus đang sụt giảm khá mạnh trong nửa đầu năm 2017
Ngược lại với những thành công của các thương hiệu kể trên, 3 cái tên có mức sụt giảm kỷ lục là Mekong (Fiat, Ssangyong, PMC) sụt giảm 68%. Thương hiệu xe hơi Pháp là Peugeot do THACO phân phối sụt giảm 61% và cái tên thứ 3 cũng rất đáng chú ý là Lexus với mức sụt giảm 59%. Thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ bán được 480 xe trong 6 tháng đầu năm trong khi con số này cùng kỳ năm ngoái là 1.171 xe. Hiện tại thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng đang chưa cho thấy động thái đáng kể nào cho việc trở lại vào nửa cuối năm nay.
Hoàng Cường (Báo Giao Thông)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.