• Vẫn là những sản phẩm đã có mặt và gắn bó lâu đời với người dân địa phương, nhưng bằng việc triển khai Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm – OCOP”, nhiều sản phẩm nông sản của Quảng Ninh đã có thương hiệu riêng, mở rộng được thị trường tiêu thụ.
  • Từ những hàng rào trồng cây xanh không mang lại giá trị kinh tế, những khối bê tông “chết” làm mất cảnh quan, đánh mất “bản chất” nông thôn ở mỗi làng quê, Hà Tĩnh đã sáng tạo ra mô hình hàng rào xanh kinh tế gắn với xây dựng vườn mẫu trong nông thôn mới (NTM).
  • Có những người “2 trong 1”, họ vừa là ngôi sao màn bạc, vừa điều hành công ty, nhà hàng hay ra mắt những thương hiệu của riêng mình.