Thương mại điện tử
-
Với sức tăng trưởng hơn 25%/năm, thị trường thương mại điện tử nước ta trong giai đoạn 15 năm trở lại đây có mức tăng trưởng vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
-
Theo đại diện của Bộ Công Thương, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 dự kiến đạt 20,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 15 năm qua bình quân đạt 15%, giúp Việt Nam lọt top 10 thị trường thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
-
Đã có không ít người tiêu dùng tại Việt Nam từng bị sập bẫy hàng hóa tốt nhưng giá rẻ trên Tiktok Shop. Khi nhận được hàng, chất lượng không như trên livestream.
-
Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba Group nhưng từ chức Chủ tịch Alibaba tháng 9/2019, vừa tái khởi nghiệp với công ty mới mở với số vốn vỏn vẹn 1,39 triệu USD.
-
Thương mại điện tử trở là xu hướng tất yếu để mỗi địa phương, nông dân, HTX mang sản phẩm của mình đến với thị trường toàn cầu. Để nông sản Bình Dương ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các sàn thương mại điện tử, bên cạnh nỗ lực tự thay đổi; nông dân, HTX vẫn cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng.
-
Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức buổi tập huấn về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội trong phát triển sản phẩm, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.
-
Nông sản Việt Nam như: vú sữa, chanh leo, ớt chuông trong nhà kính phía Nhật Bản dự kiến sẽ yêu cầu phải áp dụng biện pháp quản lý hiệu quả đối ruồi đục quả. Các biện pháp này chỉ được công nhận dựa trên cơ sở khoa học và các kinh nghiệm thực tế.
-
Xã Long Phước, huyện Long Hồ là xã thí điểm triển khai nông thôn mới (NTM) chuyển đổi số ở tỉnh Vĩnh Long. Thời gian qua, đã có 90% người dân biết sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tiền điện, nước; hơn 100 hộ dân có sản phẩm được bày bán qua kênh thương mại điện tử, sử dụng mã QR tra cứu nguồn gốc,...
-
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
-
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh khẳng định các hình thức bán hàng online phải quản lý ở mức chặt chẽ, thậm chí là phải cao hơn so với quản lý truyền thống. Ví dụ như Lazada, một đại siêu thị với quy mô rất lớn và cần phải kiểm soát chặt người bán trong siêu thị đó.