Thương mại điện tử
-
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
-
Sáng nay (20/4), tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
-
AI đã đi sâu vào từng ngóc ngách của cuộc sống con người, thậm chí còn giúp chúng ta xây dựng hình ảnh cá nhân để mang lại giá trị lớn về kinh tế.
-
Thị trường logistics Đông Nam Á đang phát triển nhanh. Mapletree Logistics Trust (MLT), quỹ đầu tư của Singapore chuyên về các dự án logistics, chuẩn bị mua lại 2 dự án kho bãi tại 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam.
-
Trung Quốc xây một loạt các tổng kho GIGA sát biên giới Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với hàng hóa Việt. Tuy nhiên nhìn ở góc độ tích cực, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể lấy đó làm lợi thế.
-
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang thúc đẩy làn sóng dịch chuyển lưu trữ hàng hóa từ cửa hàng bán lẻ sang không gian kho hàng. Đây là trợ lực quan trọng giúp bất động sản hậu cần đô thị tăng nhiệt.
-
Tổng cục Thuế có thể đề xuất cơ quan chức năng tạm hoãn, cấm xuất cảnh đối với người bán hàng qua thương mại điện tử nếu nợ thuế hoặc chưa hoàn thành đúng quy định các nghĩa vụ thuế theo luật định.
-
“TikTok Shop dù mới ra nhập vào thị trường Việt Nam đã có những thành công nhất định, đây hứa hẹn sẽ là thị trường bán hàng trực tuyến đầy tiềm năng”, anh Hồ Văn Vũ nhận định.
-
Ông Trần Lệ Nguyên đã quyết định "ngược gió tìm tăng trưởng" giữa lúc thị trường không nhiều triển vọng. Người ta thấy ông đang ấp ủ một giấc mơ lớn trong sở trường của chính mình.
-
Thị trường thương mại điện tử năm 2023 tại Việt Nam có doanh thu lên đến gần 500.000 tỉ đồng. Nếu tính bằng USD, kết quả này lần đầu tiên vượt mốc 20 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022