Thương vong do bão ở Philippines không ngừng tăng

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lũ lụt do bão Washi ở miền nam Philippines đã làm cho ít nhất 450 người thiệt mạng, gần 300 người mất tích và hàng trăm người đang mắc kẹt.
Bình luận 0

Mưa lũ lớn đã làm cho hai thành phố duyên hải của Philippines ngập chìm trong bùn đất, đường xá đầy các đống đổ nát, ô tô lật và cây đổ.

Ngày 18.12, Thư ký Quốc phòng Voltaire Gazmin và các quan chức đứng đầu quân đội Philippines đã đến thành phố Cagayan de Oro, nơi bị tàn phá nặng nề nhất, để chỉ đạo công tác cứu giúp hàng ngàn người dân.

img

Trong những thứ thiết yếu cần ngay lúc này có quan tài và túi đựng thi thể. Hàng ngàn binh lính cùng hàng trăm cảnh sát, quân dự bị địa phương, cứu hộ bờ biển và tình nguyện viên được huy động đi cứu hộ song họ gặp nhiều trở ngại do đường xá lầy lội, không có điện nước.

Các quan chức quân đội cho biết các thi thể chưa được nhận dạng chất đầy trong các nhà xác của thành phố Cagayan de Oro. Một số nơi trong thành phố đã có điện trở lại, tuy nhiên vẫn chưa có nước.

Nước lũ từ tràn xuống miền nam Philippines từ đêm 16.12 trong khi người dân đang ngủ. Trước đó, họ đã phải trải qua cơn mưa to kéo dài suốt 12 giờ đồng hồ do cơn bão Washi. Tâm lý hầu hết người dân đều chủ quan cho rằng thời điểm này không còn bão nữa nên không chủ động phòng chống.

Theo AP 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem