Tiền vệ Robbie Rogers: "Tôi đồng tính"!

Thứ bảy, ngày 16/02/2013 10:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Robbie Rogers - tiền vệ của đội tuyển Mỹ vừa chính thức thừa nhận mình là người đồng tính, đồng thời, anh cũng tuyên bố giã từ sân cỏ ở tuổi 25.
Bình luận 0

Robbie Rogers cho biết: "Sự thật này đã khiến tôi bị giày vò và đau khổ suốt 25 năm nay. Suốt thời gian qua, tôi đã phải đối mặt với rất nhiều những ánh mắt nghi ngại, thái độ rèm pha của mọi người kể cả những người thân yêu bên cạnh tôi. Tôi đã không dám sống thật với bản thân mình và chính điều đó đã khiến tôi đi ngược lại với ước mơ và cảm hứng của mình".

img
Robbie Rogers trong mầu áo của Stevenage

"Tôi đã mơ về World Cup, về Olympic, về những điều lớn lao tôi sẽ làm và làm cho gia đình cảm thấy tự hào về tôi. Cuộc đời tôi sẽ ra sao nếu không có những giấc mơ như thế? Liệu tôi có thể sống mà đoạn tuyệt với những ước mơ?

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người luôn bên cạnh, giúp tôi vượt qua một đoạn đường dài dù họ biết bí mật của tôi. Giờ là lúc tôi phải gạt bỏ những mặc cảm và giấu diếm ấy. Tôi phải đi tìm cuộc sống của mình, tìm lại chính mình mà mặc dù không còn được thi đấu".

Robbie Rogers từng có 18 lần khoác áo đội tuyển Mỹ. Cầu thủ này cũng có thời gian chơi bóng tại Anh cho Leeds United và Stevenage.

Câu chuyện của Robbie Rogers khiến nhiều người phải suy ngẫm về sự công bằng đối với người đồng tính trong môn thể thao vua này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem