Tiếng nhơ tràn về sân Vinh, khán giả nổi giận

Thứ sáu, ngày 10/06/2011 05:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau những trận đấu khó hiểu của SLNA gần đây nhất, đến trận hòa đầy "âm mưu" trên sân nhà trước HAGL, người hâm mộ SLNA mới nổi giận thực sự.
Bình luận 0

Cuốn phim kinh dị

Diễn biến của 3 trận đấu đang "xát muối vào lòng" những người hâm mộ Sông Lam chỉ ngắn gọn như sau: Ngày 29.5, SLNA đến làm khách trên sân Lạch Tray, lúc này SLNA vững chắc ở ngôi đầu bảng hơn đội ngay sau mình là SHB. Đà Nẵng 7 điểm. Lượt đi, SLNA đè bẹp Hải Phòng 3 - 1 trong một thế trận dễ dàng. Tại trận đấu lượt về này, SLNA thúc thủ 0 - 1.

img
Trung vệ Huy Hoàng (giữa) uất ức ngồi lại giữa sân vì quá đau đớn trước quyết định của trọng tài.

Với người hâm mộ SLNA, đây là điều đáng tiếc nhưng sự hâm mộ cuồng nhiệt của các CĐV Hải Phòng trên chảo lửa Lạch Tray có thể đã xóa tan sự nghi ngờ của người hâm mộ SLNA.

Ngày 5.6, đội đầu bảng SLNA gặp HP. Hà Nội (CLB trong nhóm "cầm đèn đỏ") tại Hàng Đẫy. Trận đấu có kết quả 2 -1 nghiêng về phía đội yếu hơn, hai bàn thắng của HP.Hà Nội được chính các cầu thủ SLNA "kiến tạo" bằng hai pha phạm lỗi ngớ ngẩn trong vòng cấm địa dẫn đến 2 quả phạt đền.

Người hâm mộ SLNA tại Hà Nội không ít, thậm chí họ còn áp đảo số CĐV Hà Nội nhưng họ đã bỏ ra về khi HP. Hà Nội bị đuổi đến 2 cầu thủ và trong thế hơn 2 người, SLNA cũng không thể (hoặc không muốn) thay đổi cục diện.

Ngày 8.6, đội đầu bảng SLNA gặp HAGL trên sân nhà, đây là cơ hội để gột rửa mọi tiếng nhơ trong hai trận đấu trước, thắng trận này thì hai lỗi lầm trước kia sẽ chìm vào quên lãng. Nhưng SLNA đã hòa trong một thế trận ngớ ngẩn, cú phạt 11m oan uổng cuối trận mà thủ phạm được đội SLNA khoác lên người trọng tài Minh Trí đã làm cho những tấm lòng yêu bóng đá của người xứ Nghệ bật máu.

Cái tát trên dòng Lam

Kết thúc cuốn phim này chỉ xin nhắc lại rằng: Kể từ khi ôm chiếc cúp vàng trên sân Vinh năm 2001, hàng triệu người hâm mộ Sông Lam đã bước vào một giấc mơ vàng dài đằng đẵng, đến nay đã là 10 năm.

Ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTTQG: “Đến nay, chúng tôi vẫn chưa có băng hình để xem lại tình huống thổi phạt đền của trọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu giữa SLNA-HAGL trên sân Vinh. Đó là lý do mà không thể đưa ra nhận xét gì về việc trung vệ Huy Hoàng (SLNA) có chạm tay trong vòng cấm hay không. Nhưng ngay cả khi mọi chuyện đã rõ ràng, và trọng tài Trí có mắc sai lầm đi chăng nữa, thì điều đó sẽ không được thông báo trước dư luận. Trọng tài sai đương nhiên sẽ bị kỷ luật, và HĐTTQG không giải thích gì thêm”. Chính Minh (ghi)

"Mười năm, vật đổi sao dời", 10 năm sống trong giấc mơ vàng đằng đẵng, bao tủi hổ, bao đớn đau đổ ập lên đội bóng của mảnh đất vốn là cái nôi của sĩ phu Bắc Hà. Trong 10 năm điên đảo ấy, chưa có đội bóng nào có lắm người gục ngã vì ma túy như vậy và cũng chưa có đội bóng nào khiến những người con xa xứ phải đớn đau và day dứt đến thế khi nhắc đến đội bóng quê hương…

Hữu Thắng, sau thời gian vấp ngã đã tự tin đứng dậy ngay chính mảnh đất quê hương, các mảng ghép của SLNA đã dần định hình bởi HLV này. Văn Quyến được gọi trở lại sau thời gian thụ án, Hồng Việt xóa được tiếng "thằng nghiện" và tiếp tục ghi bàn… Những người Sông Lam nín thở chờ cuộc hồi sinh.

Niềm vui vỡ òa khi SLNA vô địch lượt đi, người Sông Lam xa xứ đã "dám" hồ hởi gọi bạn "Hôm nay đội nhà của tôi thi đấu, ông tới xem nhé"… Nhưng chỉ trong hai tuần qua, niềm vui, niềm mong chờ, niềm hy vọng ấy thoắt thành nỗi ề chề.

Dù tiêu cực hay không thì bây giờ người hâm mộ Sông Lam có quyền nghi ngờ và có quyền thất vọng về đội bóng yêu dấu của mình. Hữu Thắng và các cầu thủ, vấp ngã một lần là quá đủ.

Đừng kết thúc giấc mơ vàng đằng đẵng bằng một cơn ác mộng tồi tệ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem