Tiếp cận thị trường
-
Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.
-
Chủ động tiếp cận thị trường, nhiều hình thức tiêu thụ nông sản đã được thiết lập đang là hướng đi của nhiều nông dân, hợp tác xã tận dụng thời cơ và vượt qua thách thức của thị trường.
-
LUMIÈRE Boulevard (thuộc Vinhomes Grand Park), dự án kiến trúc xanh 3D hàng đầu Việt Nam, đang tái định nghĩa lại chuẩn “sống xanh, sống sang” trên thị trường BĐS khu vực phía Nam.
-
Mối quan hệ của một số quốc gia thành viên với Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu rạn nứt kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine hồi cuối tháng 2/2022. Sau Brexit, điều gì cũng có thể xảy ra. Theo đánh giá của tờ Express (Anh), dưới đây là các quốc gia có khả năng rời EU.
-
Trao đổi với Dân Việt, PGS.TS Đào Thế Anh, Phó Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam cho rằng, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần thứ tư tại Sơn La vào ngày 29/5 tới được tổ chức đúng thời điểm nền kinh tế, trong đó có nông nghiệp đang phục hồi sau dịch Covid-19 nên có ý nghĩa rất lớn.
-
Theo Bộ Công thương, những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang các nước ASEAN. Đây là thị trường lớn với gần 700 triệu dân, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, lối sống, khoảng cách địa lý gần với Việt Nam, nên dư địa tăng trưởng xuất khẩu gạo còn rất lớn.
-
Cà phê không chỉ là một thức uống của người Bắc Âu mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở các nước này. Tuy vậy, cà phê Việt Nam xuất khẩu vào thị trường khu vực này còn khá khiêm tốn.
-
Các nhà xuất khẩu cá minh thái của Nga đã giành lại quyền tiếp cận thị trường Trung Quốc gần như đã bị đóng cửa từ cuối năm 2020 do kiểm soát dịch Covid-19. Liệu cá tra Việt Nam có bị cạnh tranh với cá minh thái Nga tại thị trường này?
-
Tập đoàn bán lẻ Carrefour Pháp đã lần đầu tiên vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp, nhằm quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng Pháp về văn hóa Tết và ẩm thực Việt Nam.
-
Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, nhưng nếu doanh nghiệp nào thích ứng nhanh thì sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường mới.