Tiếp cận thị trường
-
Chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm cùng với bao bì cải tiến, được vận chuyển bằng đường hàng không để tăng thời hạn sử dụng tốt nhất sẽ là lợi thế cho mặt hàng trái cây.
-
Một số trái cây đặc sản của Việt Nam như nhãn, vải, thanh long, bưởi, chôm chôm đã có mặt tại một số siêu thị nhỏ của người Việt tại London nhưng chưa thâm nhập được vào các siêu thị lớn...
-
Sau giãn cách xã hội, thị trường bất động sản (BĐS) có sự sôi động nhất định do độ nén về mặt cung cầu thị trường. Các chủ đầu tư đều có kế hoạch sẵn sàng cho việc mở bán sản phẩm vào cuối năm nay với nhiều chính sách kích cầu hấp dẫn…
-
Ông Brook Taylor, Tổng giám đốc CTCP Quản lý Quỹ VinaCapital tỏ ra rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới. 4/5 quỹ mở do VinaCapital quản lý đang có mức tăng trưởng lợi nhuận 2 con số, ở mức cao.
-
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã thực hiện thành công việc huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay trị giá 800 triệu USD, với quy mô và cấu trúc mang tính vượt trội đối với thị trường ngân hàng tại Việt Nam.
-
Tập đoàn China Evergrande là nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới, điều này khiến nhiều người lo lắng rằng cuộc khủng hoảng sẽ lan rộng ra toàn cầu.
-
Đưa nông sản lên sàn - sáng kiến vượt khó Covid-19 (bài 2): Nông dân xuất sắc nổi danh trên “chợ ảo”
Đại dịch Covid-19 xuất hiện làm ảnh hưởng đến hoạt động mua bán truyền thống, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp tại các tỉnh, thành đã nhanh chóng thích ứng, chuyển đổi sang giao dịch trên các kênh "chợ ảo" (bán hàng qua mạng xã hội) mang lại hiệu quả cao. -
Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam (ảnh), để nông sản Việt ngày càng vào được và chiếm lĩnh vị trí đẹp trong các siêu thị, kinh doanh bán lẻ, ngay cả các vùng sản xuất phục vụ tiêu thụ nội địa cũng phải được cấp mã số vùng trồng.
-
Để đưa nông sản vào siêu thị, Bộ NNPTNT và Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam có kế hoạch đào tạo các cán bộ hợp tác xã về kiến thức, cách tiếp cận thị trường.
-
Theo Thương vụ Việt Nam tại EU, Bỉ và Luxembourg, Việt Nam vừa trở thành nước thứ 5 trên thế giới đã đáp ứng được các yêu cầu tiếp cận thị trường của EU để được phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào khối này.