Tiết lộ mức lương “khủng” của Thủ tướng Italia

Thứ ba, ngày 29/03/2011 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại phiên điều trần trước tòa án Milan hôm qua, Thủ tướng Italia Berlusconi đã phải công bố tờ khai thu nhập cá nhân, qua đó, lương ông Berlusconi nhận được là 35 triệu bảng Anh/năm.
Bình luận 0

Đây là một khoản lương tương đương với gần 70 triệu USD mà nhà lãnh đạo Italia nhận được trong năm 2010. Năm 2009, con số này là 20 triệu bảng.

Tại phiên điều trần của tòa án hôm qua, ông Berlusconi cũng đã nghe các bản cáo trạng, cáo buộc ông lạm dụng tình dục vũ nữ tuổi teen.

img
Đây là lần đầu tiên trong tám năm qua, Thủ tướng Berlusconi phải hầu tòa.

Ngoài ra, ông Berlusconi còn phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng, gian lận thuế khác liên quan đến việc bán bản quyền truyền hình.

Tài liệu tòa án cũng tiết lộ, ông Berlusconi sở hữu nhiều tài sản ở Italia và ở Caribbean, tuy nhiên ông Berlusconi khẳng định không mua bất kỳ "ô tô, du thuyền hoặc hàng xa xỉ nào từ năm ngoái".

Sau hai giờ điều trần, Thủ tướng Berlusconi cho biết, ông vẫn ổn và sẵn sàng lắng nghe mọi chất vấn. Tuy nhiên, ông Berlusconi vẫn một mực phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo The Sun
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem