Tiết trời miền Bắc rét nhẹ vào đêm và sáng

Chủ nhật, ngày 30/10/2011 13:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ đêm về sáng ngày 28.10 trở đi, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên các tỉnh miền Bắc, bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng.
Bình luận 0

Mưa diện rộng đã gây ra một đợt lũ trên toàn bộ hệ thống sông suối các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc. Lúc 9 giờ ngày 30.10, trạm Thuỷ văn Lào Cai quan trắc được mực nước lên tới 78m01 và vẫn đang tiếp tục dâng cao.

img
Lũ trên sông Hồng vào sáng 30.10.2011

Khả năng đây là đợt lũ cuối mùa, điều dị thường là nước lũ lên cao chỉ kém lũ cao nhất trong mùa lũ đúng 56cm. Biên độ lũ đạt mức 1m77, một sự đột biến của mùa lũ năm nay ở Lào Cai, công ty cầu I Thăng Long đang thi công cầu Cốc Lếu bắc qua sông Hồng phải di chuyển máy móc, phương tiện lên cao để tránh lũ. Trước đó, vào trưa ngày 28.10, sông Hồng đoạn chảy qua tỉnh Lào Cai cũng đã có lũ với biên độ 1m15.

Ngoài ra, mưa kéo dài làm thời tiết lạnh sâu hơn. Vùng đồng bằng và ven biển thời tiết chuyển rét nhẹ vào đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được phổ biến từ 19-21 độ C, vùng núi trời rét, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15-17 độ C. Các vùng núi cao xuất hiện rét đậm và rét hại vào đêm và sáng sớm.

Sáng 30.10, trạm Khí tượng Tam Đảo quan trắc được nhiệt độ xuống đến 16 độ C. Vùng núi cao Sa Pa (Lào Cai) xuống còn 11,3 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất tính từ sau tiết thu phân đến nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem