“Tiểu sử bệnh tình" của Chủ tịch Kim Jong-Il

Thứ hai, ngày 19/12/2011 12:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị bệnh tim, rối loạn mạch máu não, bị nghi tiểu đường và suy thận… là những gạch đầu dòng quan trọng trong “tiểu sử bệnh tình” của Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il.
Bình luận 0

Được biết, lúc sinh thời, vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng là đề tài tốn không ít giấy mực của giới truyền thông quốc tế.

Hồi năm 2000, trong chuyến viếng thăm chính thức Bắc Kinh, Trung Quốc, Chủ tịch Kim đã tuyên bố bỏ thuốc lá và giảm rượu bia.

img
Ông Kim Jong-Il. Ảnh: CNN

“Trước kia, tôi hút thuốc và uống rượu rất nhiều. Bây giờ, tôi đã bỏ thuốc và chỉ uống rượu ít thôi”, ông Kim phát biểu tại Bắc Kinh.

Hồi đầu thập niên 90, rộ tin đồn ông Kim bị suy thận và tiểu đường. Ngoài ra, còn có nguồn tin cho hay, ông Kim bị suy gan.

Thậm chí, báo chí thế giới còn đề cập tới chuyện nhà lãnh đạo ngã ngựa và mắc các chứng bệnh về tim.

Năm 2008, có tin ông Kim bị đột quỵ. Tuy nhiên, ông tỏ ra khá khỏe mạnh trong các chuyến công du Trung Quốc, Nga, và các cuộc “vi hành” khắp đất nước trong năm nay.

Trong khi đó, hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên hôm 19.12 xác nhận, ông Kim đã điều trị các bệnh về tim và não trong suốt một thời gian dài.

KCNA cũng khẳng định, ông Kim bị đau tim và đã không thể qua khỏi dù vẫn dùng thuốc đều đặn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem