Kim Jong Il - Lãnh tụ kính yêu của CHDCND Triều Tiên

Thứ hai, ngày 19/12/2011 11:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Là con trai của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành - người sáng lập Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong Il đã kế vị cha mình. Tại đất nước CHDCND Triều Tiên, ông được gọi là “Lãnh tụ kính yêu”.
Bình luận 0

Sau khi tốt nghiệp năm 1964, ông Kim Jong Il bắt đầu thăng tiến qua các chức vụ trong Đảng Lao động Triều Tiên (KWP) cầm quyền. Một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp, ông Kim được chỉ định làm người chỉ huy và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Đảng. 

img
Chủ tịch Kim Jong Il.

Năm 1994, tại CHDCND Triều Tiên, ông Kim chính thức được gọi là "Lãnh tụ Kính yêu". Theo tiểu sử chính thức, ông Kim đã hoàn thành khoá học cơ bản trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 1950 tới tháng 8 năm 1960.

Thời tuổi trẻ, ông Kim say mê âm nhạc, nông nghiệp và sửa chữa ô tô. Tại trường ông sửa chữa các xe tải và động cơ điện trong một phân xưởng thực tập, và thường tới thăm các nhà máy cũng như nông trại cùng các bạn trong lớp.

Tháng 4 năm 1964, ông Kim tốt nghiệp trường Đại học Kim Nhật Thành. Ông Kim cũng được cho rằng đã theo học các khoá tiếng Anh tại Đại học Malta hồi đầu thập niên 1970, trong những chuyến viếng thăm không thường xuyên tới Malta với tư cách khách mời của Thủ tướng Dom Mintoff.

Ông luôn là trung tâm của sự chú ý trong đời sống thường nhật tại CHDCND Triều Tiên. Ngày sinh của ông là một trong những ngày nghỉ lễ quan trọng nhất nước. Dịp sinh nhật thứ 60 của ông Kim Jong Il, nhiều buổi lễ đông người đã được tổ chức trên khắp đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem